Công Phượng được Lee Nguyễn "bật mí" bí quyết thành cầu thủ lớn

Hãy tự tin vào khả năng của mình, không được đầu hàng trước khó khăn và luôn phấn đấu, tích cực tập luyện…, đấy là những gì mà Lee Nguyễn khuyên các “báu vật” của bầu Đức, khi hay tin các cầu thủ này sẽ đến thi đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Trước khi quay trở về Mỹ để khoác áo CLB New England Revolution thi đấu tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) vào cuối năm 2011, Lee Nguyễn từng thuộc biên chế của CLB HA.GL (giai đoạn 2009 – 2010). Tuy nhiên, không như sự kỳ vọng của nhiều người, đặc biệt là với đội bóng phố Núi, Lee Nguyễn đã không để lại nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn và ra đi trong cảnh không kèn không trống.

Lee Nguyễn từng thi đấu không thành công tại V-League

Song với cầu thủ quê gốc Bến Tre này, những gì mà anh chứng kiến ở HA.GL là không thể nào quên. “Tôi thật sự ấn tượng về cơ sở vật chất của HA.GL. Tất cả hết sức tươm tất, đầy đủ, khoa học và tiện nghi. Điều mà tôi không hề nghĩ đến trước khi đặt chân đến nay.

Có thể nói, bên cạnh sự nhiệt tình, trân trọng của bầu Đức, việc HA.GL có cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi và khoa học được xem là một trong những nguyên nhân khiến tôi đồng ý đến với họ vào thời điểm đó…”, Lee Nguyễn nhìn nhận và cho biết lý do anh đến với đội bóng phố Núi thời điểm năm 2009.

Thế nhưng Lee Nguyễn ở MLS lại là câu chuyện khác hẳn

Theo giải thích của Lee Nguyễn, việc anh không thành công trong quãng thời gian khoác áo HA.GL và B.Bình Dương tại V.League là do không có đủ thời gian để hòa nhập.Thế nhưng, ai cũng biết, cái chính là bởi môi trường V.League chưa thật sự chuyên nghiệp đã khiến cho Lee Nguyễn – một cầu thủ trẻ (ở thời điểm ấy) phải gặp nhiều khó khăn.

Lee Nguyễn đưa ra lời khuyên cho Công Phượng và các đồng đội trong buổi họp báo

Thế nên, cầu thủ 29 tuổi này không ngần ngại chia sẻ con đường dẫn đến thành công của mình hiện tại, đặc biệt là đối với các cầu thủ trẻ khi ra nước ngoài chơi bóng. “Để thành công, các cầu thủ cần phải tự tin với khả năng của mình và luôn tập luyện một cách nghiêm túc. Đặc biệt, họ không được đầu hàng trước những khó khăn mà phải biết chiến đấu để hướng về phía trước…”, Lee Nguyễn chia sẻ khi Thể thao 24h đề cập về việc các cầu thủ trẻ của HA.GL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ ra nước ngoài chơi bóng và để thành công, họ cần phải làm gì.

Sau khi đoạt danh hiệu Cầu thủ trung học xuất sắc nhất nước Mỹ trong màu áo Dallas Texans và Cầu thủ sinh viên hay nhất nước Mỹ trong màu áo trường đại học Indiana, năm 2006, Lee Nguyễn đến Hà Lan khoác áo CLB PSV Eindhoven do HLV Guus Hiddink dẫn dắt, sau đó là CLB Randers của Đan Mạch (mùa 2008 – 2009).

Sau thất bại trong màu áo HA.GL (mùa 2009 – 2010) và B.Bình Dương (2010 – 2011) ở V.League, Lee Nguyễn quay trở lại Mỹ khoác áo New England Revolution và liên tục gặt hái những thành công. Trong đó, nổi bật là việc anh được xếp thứ 3 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải MLS mùa 2014 (sau Robbie Keane - người CH Ireland và Obafemi Martins - Nigeria) và mùa giải 2015 vừa rồi là cùng với Kaka, David Villa được xếp trong nhóm các cầu thủ hay nhất các CLB mà mình khoác áo. 

Khánh Điền

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech