FLC Thanh Hoá đòi VPF xem lại cách chia tiền

Ở buổi hội thảo của VPF chiều qua, GĐĐH FLC Thanh Hoá Nguyễn Trọng Hoài đã đặt rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc ăn chia lợi nhuận của VPF.

“VPF có VFF là cổ đông lớn nhất khi nắm 35,4% cổ phần, còn các cổ đông khác gồm các đội V.League và hạng Nhất. Chúng tôi là những cổ đông đóng góp cho sự phát triển lẫn kiếm tiền cho VPF nên khi có cổ tức thì phải được chia đều như nhau.

Đại diện của FLC Thanh Hóa

Kết thúc mùa giải, VPF phân chia theo xếp hạng là đúng nhưng chia tiền lợi nhuận mà VPF dùng từ “hỗ trợ CLB” là sao? Cá nhân tôi hiểu nó là vấn đề cổ tức, nghĩa là tất cả các CLB đang làm quảng cáo cho VPF để VPF thu tiền về, sau khi trừ chi phí thu về có lãi thì đó là cổ tức. Cổ tức phải được chia đều cho các cổ đông theo tỷ lệ góp vốn.

Nếu đóng góp như nhau, có lãi thì 14 đội V.League, 10 đội hạng Nhất đều phải được chia như nhau chứ không thể áp dụng cách trừ điểm để trừ tiền được. Một vấn đề bất cập mà CLB phải gách chịu là thuế chồng thuế, thẻ chồng thẻ. Khi cầu thủ bị thẻ, VPF đã trừ tiền luôn nhưng đến lúc chấm điểm hỗ trợ kinh phí trừ tiếp một lần nữa”. Theo ông Hoài thì đã là quy định, FLC Thanh Hoá sẽ theo nhưng cần phải có sư minh bạch.

Trước những thắc mắc này, đại diện của VPF cho biết, họ sẽ ghi nhận để xem xét và sửa đổi. 

T.A

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech