Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng đề nghị kỷ luật 2 lãnh đạo VFF

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng vừa gửi tâm thư lên lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, VPF… để mong muốn làm sáng tỏ những liên quan đến công tác trọng tài tại giải U.21 quốc tế 2015

Với cổ tay băng bó vì đau, ông Hùng có mặt tại khách sạn La Thành (Hà Nội) sau khi đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội để mong muốn tham dự cuộc Hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2016.

Trên tay cầm bản kiến nghị ông Hùng tiến vào hội trường chuẩn bị khai mạc cuộc họp, tuy nhiên sau khi lấy ý kiến các thành viên trong Hội đồng quản trị công ty VPF, TGĐ Cao Văn Chóng đã từ chối với lý do. “Đây là cuộc hội thảo đã được lên kế hoạch khung các chương trình cần bàn luận giữa đại diện của các đội bóng chuyên nghiệp và VPF, VFF, do đó việc ông Hùng muốn tham gia cuộc họp là việc phát sinh, nên VPF không thể đồng ý”, ông Chóng nói và cho biết nếu như ông Dương Mạnh Hùng vẫn muốn đóng góp cho BĐVN, VPF sẵn sàng lắng nghe và sẽ lên kế hoạch làm việc tại trụ sở VPF trong thời gian tới.

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng (áo đen, đứng giữa)

Không được tham dự cuộc họp nhưng cựu trong tài này cũng gửi rất nhiều bản kiến nghị tới các đại diện đội bóng và giới truyền thông có mặt với những nội dung được đề cập như:

Trong bản kiến nghị dài 2 trang vừa gửi đến lãnh đạo Tổng cục TDTT, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, PCT phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn cùng lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), cựu trọng tài người Hà Nội nhìn nhận, việc tổ trọng tài cùng những người có liên quan để cầu thủ số 6 của U.21 Singapore, Mazian vào sân thay người khi giờ thi đấu chính thức đã kết thúc và 2 đội chuẩn bị thi sút luân lưu 11m là sai luật nghiêm trọng nhưng chẳng thấy ai can thiệp hay xử lý hậu quả sau này như thế nào.

U.21 BTN VN thua oan ở trận tranh huy chương đồng với U.21 Singapore

“Kết thúc 2 hiệp chính hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1, đội U.21 Singapore đã thay cầu thủ số 6 vào sân (Mazian –pv) để tham gia vào trình tự đá 11m theo điều lệ quy định nhằm tìm ra một đội thắng cuộc, việc làm này là sai về quy định về các trình tự quyết định đội thắng cuộc khi đá luân lưu do luật thi đấu (FIFA) và quy định của Hội đồng quốc tế các Liên đoàn bóng đá (AFAP), chính cầu thủ số 6 đã đá thành công quả sút luân lưu 11m đem về chiến thắng cho đội U.21 Singapore.

Đội U.21 Singapore và cầu thủ số 6 đã sai; Trọng tài chính (Hadamin Shahbuddin người Brunei - PV), trọng tài thứ 4 (Đinh Văn Dũng) cùng 2 trợ lý trọng tài (Nguyễn Vũ Hải Phi, Bùi Tuấn Anh) sai; Giám sát trọng tài Dương Văn Hiền không hỗ trợ giúp đỡ các trọng tài khi làm nhiệm vụ; Trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi (thành viên BTC giải) cũng không hỗ trợ cho GSTT và tổ trọng tài khi có mặt trên sân; Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi (Phó BTC giải) cũng không hỗ trợ cho GSTT và tổ trọng tài khi có mặt trên sân.

Trọng tài  Hadamin Shahbuddin (cầm bóng)

Bởi trước khi đá luân lưu 11m, chúng ta có thừa thời gian để sửa sai khi việc làm sai đó chưa được thực hiện (không cho cầu thủ số 6 của U.21 Singapore vào sân thay người để tham gia vào đá luân lưu 11m). Nhưng thật khó hiểu, sau khi đá luân lưu xong và phân định được đội thắng, đoạt giải ba là đã sai mà BTC giải vẫn trao thưởng cho đội U.21 Singapore. Những người (có chuyên môn) như vậy họ coi như không có vấn đề gì xảy ra trước cuộc chơi và với NHM bóng đá???”.

Từ những phân tích trên, ông Hùng ngoài việc là một người từng nhiều năm trong nghề (10 năm theo nghề trọng tài, đoạt danh hiệu còi vàng năm 2006), còn nhân danh một NHM BĐVN đề nghị những người có trách nhiệm, cụ thế là Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, PCT VFF Trần Quốc Tuấn phải giải quyết và xử lý vụ việc một cách nghiêm khắc, qua đó trả lại sự công bằng cho bóng đá, lấy lại hình ảnh BĐVN trong mắt bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Mùi và ông Dương Nghiệp Khôi

Về hướng xử lý, ông Hùng đề xuất cần phải nghiêm khắc kỷ luật đối với tổ trọng tài, giám sát trọng tài cùng các thành viên trong BTC giải là ông Dương Nghiệp Khôi và ông Nguyễn Văn Mùi. Đối với VPF, ông Hùng đề nghị là cần tổ chức họp rút kinh nghiệm, qua đó làm bài học để không xảy ra trường hợp tương tự khi điều hành các giải bóng đá trong nước.

Riêng với Tổng cục TDTT, vị trọng tài 50 tuổi này mong muốn tổ chức một hội thảo, hội nghị để tìm ra những con người vừa có tâm, vừa có tầm và thực sự có đạo đức để quản lý, điều hành bóng đá nước nhà…

Sai lầm của tổ trọng tài trong trận tranh HCĐ giải U.21 QT BTN:

Khánh Điền

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech