nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

02h45 (23/02), Shrewsbury - M.U: Không sút ngay, “Quỷ đỏ” lăn quay!

Triết lý đang dùng không chỉ khiến các “sao” bất mãn, mà còn hại Man Utd do đối thủ dễ “bắt bài”. Ngặt nỗi, tình hình chưa tới mức buộc phải sa thải Van Gaal.

Cầu thủ Man Utd đều là “siêu nhân”?

“Mọi người hãy nhớ lại bàn thắng đầu mùa này, khi Kyle Walker đưa bóng vào lưới nhà giúp Man Utd vượt lên trước Tottenham”, một người thân của các cầu thủ Man Utd vừa tiết lộ triết lý bóng đá mà HLV Louis van Gaal đang áp đặt. “Pha ấy khởi xướng từ quả lật vào vùng 16m50. Wayne Rooney lẽ ra chỉ cần đệm bóng vào lưới, nhưng lại cố gắng hãm bóng nên bóng nẩy ra đúng lúc khiến Walker đá luôn vào lưới. Sở dĩ Rooney vụng về như vậy là do Van Gaal không thèm bận tâm, nếu cầu thủ của ông ấy ghi bàn từ cú sút bóng ‘sống’. Nhưng nếu đá trượt thì liệu hồn, hôm sau anh ta sẽ trở thành bài học cho mọi người phân tích”.

Yêu cầu “không được sút ngay khi vừa chạm bóng” của nhà cầm quân Hà Lan có nghĩa là bất cứ học trò nào chạm bóng, ông đều mong đợi anh ta tìm ra ngay ít nhất 2 phương án chuyền bóng thay vì bỏ lỡ cơ hội phối hợp tuyệt vời cùng đồng đội do vội vã dứt điểm. Tuy nhiên, yêu cầu này có độ khó rõ ràng quá cao, tạo cảm giác chỉ có các “siêu nhân” mới thực hiện được. Vì hầu hết cơ hội ăn bàn trước khung thành đối phương thường chỉ trôi qua trong tích tắc, nên chỉ cần một pha chạm bóng thừa là đủ hỏng.

Điều này giải thích tại sao trong 39 trận ở mọi giải mùa này, có tới 10 trận Man Utd không ghi bàn. Trước hết là do ý tưởng quá cầu toàn của Van Gaal bắt buộc các học trò chỉ dứt điểm từ lần chạm bóng thứ hai, tạo điều kiện cho đối phương kịp lui về phá bóng hoặc bịt kín góc sút. Kế đến là do một khi khám phá được cách nghĩ kỳ lạ của HLV Hà Lan, đối phương không khó tìm ra giải pháp tổ chức phòng thủ hữu hiệu. Hậu quả là chỉ riêng trong 4 trận sân khách ở các Cúp châu Âu mùa này, có tới 3 lần “Quỷ đỏ” thua ngược do không cách nào đào sâu cách biệt nên nôn nóng để đối phương chớp cơ hội lật bàn.

Ed Woodward tiến thoái lưỡng nan

Triết lý “không cho sút ngay” đang ăn hại như vậy, nhưng đừng bất ngờ nếu Van Gaal vẫn bình chân như vại. Bởi lẽ, quyền quyết định tương lai của HLV được gia đình Glazer giao hẳn cho PCT Ed Woodward. Mối quan hệ giữa PCT này với hai đồng chủ tịch Joel và Avram mật thiết tới mức hàng ngày Woodward đều gọi điện thoại báo cáo công việc cho Joel Glazer. Vì vậy, bất chấp thiên hạ đang chê Van Gaal làm càn thì chỉ cần Woodward chưa lên tiếng, gia đình Glazer chẳng quan tâm.

HLV Louis van Gaal

Thế nhưng, thực trạng hiện nay chưa hẳn do Woodward “mắt mù”. Một trong những lý do khiến ông vẫn thông cảm với Van Gaal là vì Man Utd hiện có tới 14 cầu thủ đội 1 đang chấn thương, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào ở Premier League. Đội bóng nào rơi vào cơn đại dịch chấn thương như vậy mà không lao đao mới lạ. Tất nhiên là để

Man Utd lâm vào tình thế như vậy, Van Gaal cũng phải chịu trách nhiệm. Nhưng dù sao, lực lượng sứt mẻ như vậy vẫn là một cách biện hộ hùng hồn.

Bên cạnh đó, Man Utd chưa tới mức trắng tay mùa này. Họ đủ sức thắng ngược Midtjylland để tiến vào vòng 1/8 Europa League. Và nếu thắng Shrewsbury vào rạng sáng mai, “Quỷ đỏ” sẽ tiến vào vòng 6 FA Cup, nghĩa là chỉ còn cách chung kết có 2 trận. Ngoài ra, họ vẫn chưa tắt hy vọng vào Top 4 do kém Man City 6 điểm, nhưng Premier League còn tới 12 vòng, gồm cả derby Manchester vào cuối tháng sau. Quan trọng không kém là với trình diễn kém cỏi của Chelsea đầu mùa này, Woodward dường như không tin Jose Mourinho đủ sức làm tốt hơn Van Gaal với đội ngũ hiện nay. Đồng thời, thời điểm này xem ra hơi sớm để đôn trợ lý HLV Ryan Giggs lên nắm đội do còn non kinh nghiệm. Chỉ trớ trêu là Woodward càng chần chừ, Man Utd lại càng lún sâu vào khủng hoảng trong những ngày cuối kỷ nguyên Van Gaal.

Minh Châu

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech