nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Messi - Suarez: Tình bạn và những trái tim vĩ đại

Hơn cả tình bạn, cùng với những trái tim vĩ đại, Messi và Luis Suarez thực hiện màn phối hợp đá phạt đền mang tính lịch sử. Một pha bóng dành riêng cho huyền thoại Johan Cruyff.

Lionel messi đứng trên chấm 11m. Trên khán đài sân Nou Camp, NHM Barca thể hiện rõ sự phấn khích, vì chỉ cần Messi sút tung lưới thủ thành Sergio Alvarez, anh sẽ làm thay đổi cả nền bóng đá Tây Ban Nha. Theo đó, nếu thực hiện thành công quả phạt đền, Messi sẽ trở thành người duy nhất chạm mốc 300 bàn thắng trong lịch sử La Liga. Trước đó, Messi đã mở tỷ số bằng pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp.

Nhưng Messi không dứt điểm. Sergio Alvarez và hàng thủ Celta Vigo hoàn toàn bất ngờ, khi Messi chạm nhẹ bóng để Luis Suarez từ sau băng lên ghi bàn.

Một cuộc tranh cãi nổ ra, khi có những ý kiến chỉ trích Messi xem thường Celta Vigo. Nhưng đó chỉ là số ít. Phần đông NHM và các chuyên gia trên thế giới cho rằng đó là một pha bóng đầy tính nhân văn, được thực hiện bởi những trái tim vĩ đại. Nhân văn, vì đó là một pha bóng tôn vinh cũng như động viên Cruyff, người đang vật lộn với căn bệnh ung thư phổi.

Trận đấu giữa Barca và Celta Vigo diễn ra ngày 14/02, theo giờ châu Âu. Một ngày trước đó, Cruyff chính thức đưa ra những tuyên bố sau giai đoạn đầu tiên của quá trình điều trị căn bệnh ung thư phổi. “Những gì đạt được là rất tích cực”, ông đầy lạc quan, “Tôi cảm nhận mình dẫn trước 2-0 trong một trận đấu còn chưa kết thúc. Nhưng tôi chắc chắn rằng mình sẽ chiến thắng”.

Messi phối hợp với Suarez để thực hiện pha phạt đền là sự tái hiện hình ảnh ngày 05/12/1982 mà Cruyff là nhân vận chính. Ngày ấy, Cruyff khoác áo Ajax, và ông chuyền bóng để đồng đội Jesper Olsen ghi bàn, thay vì sút thẳng vào lưới đối thủ Helmond Sport từ chấm 11m.

Khi Messi và Suarez tái hiện hình ảnh lịch sử, thì ở Hà Lan, trong vài tháng nay các trận đấu luôn có điểm nhấn đặc biệt. Theo đó, trên khắp các SVĐ ở Hà Lan, cứ đến phút 14 của mỗi trận đấu thì NHM vang lên những tiếng vỗ tay để thể hiện sự ủng hộ với Cruyff. Người ta chọn phút 14, vì sự nghiệp cầu thủ huyền thoại của Cruyff gắn với chiếc áo số 14.

Cruyff là một biểu tượng của Barca, từ cầu thủ đến cương vị HLV. Ông cũng là người đặt nền tảng cho sự ra đời của học viện La Masia danh giá. Nhờ La Masia và tư tưởng của Cruyff, khái niệm “hơn cả một CLB” được phát huy lên mức cao nhất. Cruyff đã không còn làm việc với Barca, và chức danh chủ tịch danh dự của ông cũng bị tước bởi cựu Chủ tịch Sandro Rosell. Nhưng tinh thần Cruyff vẫn bất diệt, trở thành nền tảng cho pha phạt đền đặc biệt vừa qua. 

 Lần đầu tiên trong mùa giải Barca bị thổi phạt 11m. Ngược lại, họ nhận được 10 quả phạt đền.

Luis Suarez đã ghi đến 10 bàn cho Barca chỉ trong 5 trận đấu gần nhất trên sân nhà Nou Camp.

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech