Messi sẽ không treo giầy ở Barca

Chưa biết Lionel Messi sẽ gắn bó bao lâu nữa với Barca, nhưng siêu sao này sẽ không giải nghệ trong màu áo CLB xứ Catalan.

Hôm qua, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo El Grafico, Lionel messi đã hé mở đôi chút về tương lai của siêu sao này. Theo đó, dù không tiết lộ thật cụ thể thì từ những gì Messi chia sẻ cũng có thể hiểu rằng tiền đạo này sẽ không gắn bó trọn đời với Barca. Chưa biết Messi sẽ còn đầu quân cho CLB nào trong tương lai, nhưng gần như chắc chắn anh sẽ hồi hương Argentina thi đấu những ngày tháng cuối cùng trong sự nghiệp. Điều thú vị là Messi chưa bao giờ chơi bóng chuyên nghiệp ở quê nhà bởi anh được Barca đem về khi còn là cậu nhóc.

Messi sẽ không treo giầy ở Barca
Messi dự tính sẽ quay về Argentina thi đấu trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

"Tôi luôn nói rằng, những gì tôi mong muốn nhưng chưa làm tôi sẽ phấn khích làm cho bằng được. Tôi chưa từng khoác áo một CLB chuyên nghiệp nào ở Argentina, dù từng tập luyện khi còn bé tại Newell's Old Boys. Tôi sẽ trở lại quê nhà và thi đấu trước khi giải nghệ, dù chưa biết cụ thể là khi nào và sẽ chính xác ở đâu", Messi tuyên bố.

Được biết, hợp đồng của Messi với Barca còn hiệu lực đến 06/2018 và hiện mức lương của siêu sao này 21 triệu euro/mùa. Lãnh đạo Barca đã và đang thuyết phục Messi cùng Neymar gia hạn hợp đồng nhưng việc CLB gặp khó khăn về tài chính (chưa đàm phán xong hợp đồng quảng cáo áo đấu với Qatar Airways) khiến các bên chưa thể chốt lại.

Không những vậy, trong hợp đồng hiện tại của Messi còn có điều khoản giúp siêu sao này được tăng lương gấp đôi, lên 42 triệu euro/năm trong 2 năm cuối, tức là ở mùa 2016/17 và 17/18. Như thế áp lực tài chính sẽ càng đè nặng lên Barca và tin đồn đội bóng xứ Catalan có thể phải hy sinh siêu sao số 1 của họ chẳng phải không có cơ sở.

Tất nhiên, ở tuổi 28, Messi vẫn được những Man City, Chelsea, PSG và rất nhiều CLB săn đón ráo riết. Như thế, viễn cảnh NHM ở Argentina được thấy Messi thi đấu tại quê nhà xem ra chỉ thành hiện thực sau 5-7 năm nữa.

LƯƠNG ANH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech