Novak Djokovic 3-0 Andy Murray: Nợ này bao giờ mới trả?!

Một lần nữa, Andy Murray lại ôm hận trong trận chung kết Australian Open trước cái tên đã trở thành nỗi ám ảnh quá lớn đối với anh tại Melbourne: Novak Djokovic.

Trước khi bước vào trận chung kết, Novak Djokovic đã giành chiến thắng trước Andy Murray 10/11 lần đối đầu gần đây nhất. Tại các giải Grand Slam, tỷ số đối đầu cũng đang là 6-2 nghiêng về phía tay vợt người Serbia. Không nói đâu xa, tại Melbourne năm ngoái, chính Djokovic khiến Murray lỗi hẹn với chức vô địch Australian Open ở trận chung kết thứ 4 của tay vợt người Scotland.

nole

Điểm nhấn đã đến ngay ở lượt giao bóng đầu tiên của Djokovic. Tưởng chừng việc Murray có cơ hội giành break ngay game đầu trận sẽ giúp trận chung kết diễn ra kịch tích nhưng không, đó lại là khởi đầu cho một set đấu thảm họa của Murray. Không tận dụng được thời cơ, liên tục đánh bóng quá mạnh hoặc rúc lưới sau đó, phải rất vất vả tay vợt số 2 thế giới mới tránh khỏi một set thua trắng trước Djokovic.

Ngược lại, cứu được break, Nole như trút được phần nào áp lực. Tay vợt số 1 thế giới chiếm thế thượng phong hoàn toàn trong set 1. Chủ động điều bóng, bắt đối thủ phải di chuyển khắp mặt sân, Djokovic kết thúc set 1 hủy diệt của mình với chiến thắng 6-1.

Set 2 diễn ra cân bằng hơn khi Murray đã thực sự bắt nhịp với trận đấu. Đều là chuyên gia đánh bóng bền, cả Djokovic và Murray đã cống hiến những loạt rally mãn nhãn cho người hâm mộ. Hấp dẫn nhất phải kể đến game đấu thứ 3 khi Murray phải mất tới 12 phút mới bảo vệ được 4 break points. 

 

Khi tỷ số là 5-5, Murray cầm giao bóng và dẫn đến 40-0 nhưng lại để đối thủ gỡ hòa rồi vươn lên. Ở điểm số quyết định, cả 2 tay vợt đã tạo ra pha bóng hay nhất của trận với tình huống bóng siêu bền với 36 lần chạm vợt. Ở thời khắc quyết định, Djokovic là người hay hơn, vươn lên dẫn 6-5.

Kịch tích được đẩy lên cao trào khi trong game cầm giao bóng quyết định set 2, tay vợt người Serbia lại mắc đến 2 lỗi kép. Nhưng đấy cũng là thời điểm, bản lĩnh mang thương hiệu Nole được thể hiện để giúp ĐKVĐ giành chiến thắng 7-5 trong set 2.

muray

Sang set 3, Andy Murray sớm để mất break ở ngay game đầu sau lỗi smash vô duyên và cú passing không thể tin nổi của Djokovic. Tưởng như tay vợt người Scotland đã chấp nhận thất bại nhưng tinh thần vượt khó giúp cho Murray trỗi dậy đúng lúc. Mạo hiểm đánh nặng và lên lưới nhiều hơn, Murray khiến cho Djokovic thực sự lúng túng. Nỗ lực của số 2 thế giới giúp anh đòi break và gỡ hòa 3-3.

Trận đấu diễn ra giằng co và phải bước vào loạt tie-break. Và ở cuộc đấu đề cao yếu tố tâm lý này, một lần nữa, Murray lại là kẻ gục ngã khi mắc 2 lỗi giao bóng kép cùng rất nhiều cú đánh đưa bóng đi thẳng vào lưới, dâng chiếc cúp vô địch cho Djokovic.

nole

Chiến thắng chung cuộc 6-1, 7-5 và 7-6 (7-3), Novak Djokovic đã san bằng kỷ lục 6 lần vô địch Australian Open của Roy Emerson, đồng thời nâng cao số danh hiệu Grand Slam giành được lên con số 11. Trong khi đó, Andy Murray xác lập một thành tích buồn khi trở thành người thứ 2 trong Kỷ nguyên Mở, sau thầy cũ Ivan Lendle, 5 lần thất bại ở một trận chung kết Grand Slam.

VŨ ANH

Xem thêm thông tin: Australian Open 2016

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech