Federer chia tay Stefan Edberg: Khép lại kỷ nguyên “Fed-berg”

Tại mùa giải 2016, Roger Federer sẽ không còn song hành với HLV Stefan Edberg, người đã hồi sinh anh trong 2 năm qua.

Trong một thông báo bất ngờ trước truyền thông, Roger Federer đã thông báo HLV Stefan Edberg sẽ không còn tham gia đội ngũ huấn luyện của FedEx từ mùa giải 2016. Huyền thoại người Thụy Điển muốn dành thời gian cho cá nhân nhiều hơn, thay vì sẽ phải du đấu khắp thế giới trong suốt năm cùng Federer.

“Sau 2 năm thành công, tôi muốn nói lời cảm ơn tới Stefan Edberg, thần tượng thời thơ ấu của tôi, vì ông đã đồng ý gia nhập đội ngũ này. Đó là giấc mơ trở thành sự thật và thực tế, Edberg chỉ ký hợp đồng làm việc với tôi tới hết năm 2014. Nhưng ông đã đồng ý tiếp tục làm việc với tôi thêm một năm nữa,” Federer xúc động nói.

Sau mùa giải 2013 không thành công, khi chỉ đi tới bán kết Australian Open, tứ kết Roland Garros và bị loại ở vòng 2 Wimbledon và vòng 4 US Open, Federer đã đề nghị được làm việc cùng Stefan Edberg. Và mọi thứ đã thay đổi. Dù chưa thể giành thêm Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp, nhưng Federer đã 2 mùa giải liên tiếp có mặt ở chung kết Wimbledon và cả chung kết US Open trong mùa giải này.

Với tổng số 11 danh hiệu ATP, trong đó có 3 Masters 1000, kể từ khi Edberg làm HLV, có thể coi đó là thành công của tay vợt đã luống tuổi như Federer.

“Tôi đã có 2 năm tuyệt vời cùng Federer. Và đó là lý do tôi kéo dài hợp đồng cùng cậu ấy. Tôi đã làm việc với một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử và đó là điều thú vị nhất. Tôi tin rằng Roger vẫn còn nhiều cơ hội để chứng tỏ tình yêu với môn thể thao này và tôi sẽ cố gắng xem cậu ấy thi đấu ở một vài sự kiện trong năm 2016,” Edberg nói.

Đúng là Edberg đã thay đổi Federer rất nhiều trong 2 năm qua. Từ lối chơi lên lưới nhiều hơn và tấn công thần tốc hơn, Edberg đã truyền cho FedEx thứ tennis phù hợp với độ tuổi mà nhiều đồng nghiệp của tay vợt người Thụy Sĩ đã treo vợt. Nên nhớ trong sự nghiệp Federer không làm việc với quá nhiều HLV, thậm chí có những thời điểm không có HLV thực sự, nhưng với mỗi người, FedEx đều có những sự tiếp thu đầy hiệu quả trong mỗi giai đoạn.

Chia tay Edberg, Federer sẽ làm việc với một cái tên mới, đó là cựu tay vợt Ivan Ljubicic, người thực tế chỉ hơn FedEx có 2 tuổi và mới có kinh nghiệm huấn luyện tay vợt Milos Raonic và Tomas Berdych trong gần 2 mùa giải qua.

Chưa biết Ljubicic sẽ đem lại những gì cho Federer, nhưng hiện tại, dấu ấn của Edberg vẫn quá đậm nét và chắc chắn chính FedEx sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với việc thiếu vắng huyền thoại người Thụy Điển.

Trong mùa giải mới, Federer sẽ làm việc với Ivan Ljubicic. Bên cạnh đó, HLV đồng hương của FedEx là Severin Luthi vẫn tiếp tục tham gia đội ngũ huấn luyện cùng HLV thể lực Pierre Paganini và chuyên gia vật lý trị liệu Daniel Troxler.

Ly Na

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech