Roger Federer chia tay HLV Stefan Edberg

Roger Federer mới đây đã xác nhận sẽ chia tay với HLV Stefan Edberg sau 2 năm hợp tác. Thay thế vị trí của Edberg là Ivan Ljubicic, cựu tay vợt người Croatia.

Cựu số 1 thế giới, huyền thoại Stefan Edberg gia nhập đội ngũ huấn luyện của Federer kể từ tháng 1/2014, bên cạnh HLV lâu năm của "Tàu tốc hành" là Severin Luthi.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Federer thông báo: "Sau 2 năm thành công, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Stefan Edberg, thần tượng của tôi, vì những gì ông đã làm."

"Ông ấy là HLV tuyệt vời, người đã hướng dẫn, chỉ bảo tôi rất nhiều trong khi tập luyện và thi đấu. Ảnh hưởng của ông ấy lên lối chơi hiện nay của tôi là rất lớn. Tôi thực sự cảm kích vì điều đó. Stefan sẽ luôn là thành viên trong đội của tôi."

Federer chia tay HLV Edberg sau 2 năm hợp tác
Federer chia tay HLV Edberg sau 2 năm hợp tác

Phát biểu trên ATP, huyền thoại người Thụy Điển, Edberg cảm thấy tự hào khi là một phần trong quá trình hồi sinh của Federer và tin tưởng: "Roger vẫn sẽ còn cống hiến cho tennis nhiều hơn và có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa."

Thay thế vị trí của Edberg là cựu số 3 thế giới, Ivan Ljubicic, người vừa kết thúc 2 năm làm HLV của tay vợt số 1 Canada, Milos Raonic. 

Roger Federer kết thúc năm 2015 ở vị trí số 3 thế giới với 6 danh hiệu giành được. "Tàu tốc hành" sẽ bắt đầu mùa giải mới với giải đấu ATP 250 tại Brisbane, Australia, nơi anh đang là ĐKVĐ.

Hà An

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech