Top 5 trận tennis hay nhất mùa giải 2015

66 giải đấu với hàng trăm cuộc đọ sức hấp dẫn đã diễn ra trong khuôn khổ ATP World Tour 2015. 11 tháng thi đấu đã khép lại, hãy cùng thethao24.tv điểm lại 5 trận đấu hay nhất trong mùa giải:

5. James Ward 3-2 John Isner, Vòng 1 Davis Cup

Vương quốc Anh rất có thể sẽ không đến được trận chung kết Davis Cup, và Murray cũng sẽ chẳng thể được tung hô đến thế nếu như không có James Ward. Phong độ xuất thần của tay vợt vô danh này trước Isner, “Máy bắn bóng” hạng 11 thế giới, đã tạo nên một trong những chiến thắng sốc nhất trong lịch sử Davis Cup sau 5 set với các tỉ số không tưởng 6-7, 5-7, 6-3, 7-6 và 15-13. Chiến công của James Ward góp phần giúp VQ Anh giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để lọt vào tứ kết.

 4. Andy Murray 2-1 Novak Djokovic, Chung kết Rogers Cup

Phải mất tới hơn 2 năm, Andy Murray mới lại cảm nhận được hương vị thắng trận trước người bạn thân Novak Djokovic với tỉ số các set là 6-4, 4-6 và 6-3. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với nhiều loạt bóng bền, trong đó có thời điểm mà Murray phải mất tới 18 phút mới giữ được game của mình. Cản được Djokovic ở thời điểm đó quả thực là kỳ tích đối với Murray. Trận thắng này cũng là chìa khóa giúp tay vợt Scotland vươn lên vị trí số 2 thế giới và giữ vững được đến hết năm.

Mã nhúng
Link ảnh đại diện

 3. Novak Djokovic 3-1 Roger Federer, Chung kết Wimbledon

“Tàu tốc hành” bước vào trận đấu cuối cùng ở All England Club với phong độ cực cao, đặc biệt là sau màn hủy diệt tay vợt nước chủ nhà Andy Murray ở vòng bán kết. Tuy nhiên, trận chung kết lại là câu chuyện của riêng Djokovic. Bản lĩnh ở những thời điểm nhạy cảm của trận đấu, vượt qua sức ép từ khán giả (gần như là fan của FedEx), Nole tiếp tục đánh bại Federer ở trận chung kết Wimbledon năm thứ 2 liên tiếp sau 4 set với tỉ số 7-6, 6-7, 6-4 và 6-3 để khẳng định vị trí độc tôn của mình trong làng banh nỉ thời điểm này.

Mã nhúng
Link ảnh đại diện

 2. Stan Wawrinka 3-1 Novak Djokovic, Chung kết Roland Garros

Stan Wawrinka không phải là tay vợt có lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, hầu như cả thế giới tennis đã đứng về phía anh trong trận chung kết Pháp mở rộng với Djokovic. Và Wawrinka đã không làm mọi người thất vọng khi có trận đấu tuyệt hay với những cú bung trái cực mạnh nhưng vẫn có độ chính xác khủng khiếp. Trong mùa giải hay nhất từ trước đến nay của Djokovic, việc Wawrinka thắng với tỉ số 4-6, 6-4, 6-3, 6-4 quả thực là điều phi thường. Đối với riêng Nole, đây là vết gợn duy nhất trong năm 2015 và anh vẫn phải chờ sang năm sau để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam của mình.

Mã nhúng
Link ảnh đại diện

 1. Richard Gasquet 3-2 Stan Wawrinka, Tứ kết Wimbledon

Một trận tứ kết mà mọi vẻ đẹp của trái 1 tay đều được thể hiện. Wawrinka đánh trái rất mạnh và nặng, còn Gasquet lại thiên về lối chơi kĩ thuật với khả năng năng xử lý trái thuộc dạng “độc nhất vô nhị”. Trong trận đấu, NHM đã được màn nhãn với những pha đọ trái kịch tính đến nghẹt thở của cả 2 tay vợt. Cuối cùng, lối đánh tinh tế của Gasquet đã lên ngôi với chiến thắng ngoạn mục 6-4, 4-6, 3-6, 6-4 và 11-9. Phát biểu sau trận, Gasquet nói rằng, đây là một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của anh.

Mã nhúng
Link ảnh đại diện

Hà An

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech