Tay golf Nguyễn Thảo My bảo vệ thành công chức VĐQG: Bản lĩnh tuổi 17

Với việc bảo vệ thành công chức vô địch golf nữ quốc gia vừa rồi, tay golf Nguyễn Thảo My thêm một lần nữa gây ấn tượng cho giới chuyên môn vì tài năng không đợi tuổi của mình.

Thành công được báo trước

Kể từ khi ra mắt làng golf với tấm HCB ở lứa tuổi U.16 giải trẻ toàn quốc năm 12 tuổi, Thảo My đã liên tục cho thấy sự tiến bộ không ngừng kể từ đó đến nay với hàng loạt thành tích nổi bật ở các giải đấu trong nước và quốc tế. Ở tay golf sinh năm 1998 hội tụ đầy đủ những tố chất bẩm sinh của một vận động viên thể thao, kết hợp cùng sự quan tâm đầu tư của gia đình (có cả bố và anh trai đều là những golf thủ), nhưng trên hết là sự đam mê và quyết tâm theo đuổi golf của Thảo My, để có thể liên tục rời xa gia đình đi tập huấn nước ngoài trong suốt vài năm qua, dù độ tuổi mới chỉ ở ngưỡng học sinh trung học.

Năm ngoái, Thảo My đã ghi dấu với cú đúp danh hiệu ở cả giải golf VĐQG nữ 2014 lẫn giải VĐQG trẻ 2014.Đặc biệt, thành tích 146 gậy qua 36 hố ở giải VĐQG nữ không chỉ giúp cô bé sinh năm 1998 trở thành tay golf trẻ tuổi nhất, có thông số ấn tượng nhất (+2) từng đăng quang ngôi vô địch, mà còn mang về tấm vé đặc cách vào ĐT Golf Việt Nam dự ASIAD ở Incheon cho Thảo My. Đó thực sự là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình của Thảo My và cho thấy nữ golf thủ này đã sẵn sàng vươn lên từ một tài năng sáng giá thành một vận động viên hàng đầu. 

Bản lĩnh tuổi 17

Đà thăng tiến của Thảo My tiếp tục được thể hiện ở giải golf VĐQG nữ 2015, khi golf thủ đoàn Hà Nội cùng Hanako Kawasaki (TP.HCM) tạo nên cuộc đua song mã cho chức vô địch. Gặp bất lợi ngay trong ngày thi đấu đầu tiên khi để Hanako Kawasaki dẫn trước 1 gậy, rồi nới rộng cách biệt lên thành 2 gậy sau 9 hố đầu tiên của ngày thi đấu thứ 2. Tuy nhiên, bản lĩnh thi đấu vững vàng đã giúp Thảo My tận dụng triệt để lỗi đánh hỏng của đối thủ ở hố số 15, để vượt lên rồi giành chiến thắng chung cuộc với 150 gậy (ít hơn Hanako Kawasaki 2 gậy).

Đáng chú ý, việc bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia không phải chiến tích duy nhất của Thảo My trong năm nay, khi trước đó cô gái17 tuổi, đã trở thành golf thủ Việt đầu tiên trong lịch sử giành suất tham dự giải trẻ vô địch thế giới 2015 diễn ra hồi tháng 9 trên đất Mỹ. Đến tháng 10, em lại gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng ở giải golf trẻ tại Thái Lan với tổng cộng 144 gậy (đạt chuẩn par). Sắp tới, Thảo My sẽ lên đường tham dự Singha Thailand Junior World Golf Championship, giải đấu có sự góp mặt của nhiều tay golf mạnh của châu Á và châu Âu, diễn ra từ 5/11 đên 8/11. 

Chưa vội turn pro vì màu áo tuyển

Sau 5 năm ăn tập, Thảo My đang thể hiện những bước tiến ấn tượng, theo đúng hình mẫu quốc tế để có thể thực hiện mục tiêu trở thành một golf thủ chuyên nghiệp và kiếm được thu nhập từ thi đấu các giải golf đỉnh cao. Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Huy Tiến – bố của golf thủ này và cũng là Trưởng bộ môn Golf của Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT Hà Nội cho biết: “Dù hiện tại trình độ của Thảo My hoàn toàn có thể chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp (turn pro), nhưng em sẽ chưa vội thực hiện điều này. Bởi theo quy định của golf thì các tay golf chuyên nghiệp sẽ không được phép tham dự các giải nghiệp dư, mà nội dung golf ở ASIAD cũng như Sea Games lại là hạng nghiệp dư, nên nguyện vọng của Thảo My và gia đình là sẽ là cống hiến cho màu cờ sắc áo của ĐTQG trước, rồi mới chuyển sang thi đấu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.”

Bảo Long

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Rosenborg 0 - 2 Lazio
FT Saint-Étienne 3 - 0 Dnipro...
FT Skënderbeu... 3 - 0 Sporting CP
FT Belenenses 0 - 2 Basel
FT Lech Poznan 0 - 2 Fiorentina
FT Tottenham... 2 - 1 Anderlecht
FT Sparta Praha 1 - 1 Schalke 04
FT Asteras... 2 - 0 APOEL
FT Augsburg 4 - 1 AZ
FT Athletic Club 5 - 1 Partizan
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech