Thạch Kim Tuấn: Suýt tan nghiệp vì kế hoạch chuyển hạng cân

Nghiệp cử tạ của Tuấn cũng có thời điểm vô cùng khó khăn, kéo dài gần 2 năm từ 2011 khi đô cử trẻ đánh mất phong độ, sự tự tin, cũng như phải đối mặt với một nguy cơ hình thể, cân nặng vượt chuẩn do cao to hơn hẳn các đô cử cùng hạng.

Tuấn đã thất bại ở liên tiếp ba cuộc đấu, giải VĐTG, SEA Games 26 và vòng loại Olympic 2012. Chính vì thế, các nhà quản lý đã lên kế hoạch chuyển Tuấn lên tập luyện thi đấu ở hạng 62kg, tuy vẫn có cơ hội song coi như phải làm lại từ đầu.

Rất may, HLV Huỳnh Hữu Chí đã kiên quyết giữ Tuấn ở lại hạng 56kg, cho dù khi ấy bị coi là “gàn dở”. Cùng đó, ông đã có những liệu pháp đặc biệt về tâm lý, điều chỉnh quan trọng về dinh dưỡng, tập luyện để học trò trụ vững, hồi sinh rồi tỏa sáng rực rỡ. Hiện tại, thầy trò Tuấn lại đang phải đối mặt với thử thách cực lớn khi anh bị chấn thương cả lưng lẫn đầu gối mà mức độ hồi phục vẫn còn là dấu hỏi.

Mua được nhà tiền tỷ nhờ cử tạ

Năm 2007 khi được nhận vào đội, nhận chế độ chỉ 700 nghìn đồng/tháng, cậu bé 13 tuổi Thạch Kim Tuấn đã mừng đến phát khóc. Đơn giản vì với mấy chị em Tuấn, đó là một khoản rất lớn. Thời điểm ấy, ngôi sao tương lai của cử tạ Việt Nam cũng chỉ dám nghĩ mình sẽ phấn đấu hết mình để có ngày có được mức thu nhập vài triệu đồng/tháng.

Thế nhưng, nhờ cử tạ, với những cuộc bứt phá ngoạn mục liên tiếp về thành tích quốc tế, Tuấn cũng đã thực sự thay đổi số phận của mình, và phần nào đó cả gia đình khốn khổ. Với mức thu nhập gần 20 triệu đồng/tháng của ngành thể thao TPHCM, cộng thêm các khoản tiền thưởng, Tuấn đã không chỉ giúp cả nhà có một cuộc sống tương đối ổn định mà còn tích lũy đủ để mua nhà. Cuối năm ngoái, Tuấn cùng cả nhà đã huy động đủ tiền để hiện thực hóa được giấc mơ chung- mua một căn nhà khá khang trang giá 800 triệu đồng ở quận Gò Vấp, khép lại kiếp ở trọ, tha phương mưu sinh nơi thị thành.

SỸ MINH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT United of... 1 - 4 Chesterfield
FT Nancy 3 - 1 Dijon
FT Athletic II 2 - 0 Llagostera
FT Crotone 3 - 1 Avellino
FT St. Pauli 4 - 0 Fortuna...
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Olympique... 3 - 0 Saint-Étienne
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Alcorcón 0 - 0 Almería
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech