Nhận định vòng 6 Premier League 2015/16

Loạt trận cúp châu Âu vừa kết thúc, các CLB Premier League như Chelsea, Manchester United hay Manchester City không có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà phải ráo riết tập luyện chuẩn bị cho vòng 5 sẽ diễn ra cuối tuần này. Cựu cầu thủ của Arsenal, chuyên gia Paul Merson đã đưa ra những nhận định của riêng mình về các cặp đấu.

Tâm điểm chú ý đương nhiên sẽ là trận đấu sớm ngày thứ 7, derby London giữa Chelsea và Arsenal tại Stamford Bridge. Nhưng cũng không thể bỏ qua những cuộc đọ sức được hứa hẹn là cũng sẽ vô cùng kịch tính và căng thẳng khác. Dưới đây là dự đoán của Paul Merson, người đang là BLV cho Sky Sports:

Chelsea – Arsenal:

Lý trí của tôi nghiêng về Chelsea. Chuỗi trận bất bại của họ trước Arsenal thật sự quá ấn tượng, nói thế nào nhỉ, có lẽ Arsenal không biết làm cách nào để thắng được Chelsea của Jose Mourinho. Có thể Pháo thủ vừa thắng tại Community Shield đấy, nhưng chúng ta đều hiểu tính chất của 2 giải đấu là khác hẳn nhau. Chelsea vừa cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh, đã vậy họ còn được thi đấu trên sân nhà nữa.

feat

Ngược lại, trận thua giữa tuần của Arsenal thật sự là quá tồi tệ. Với một chiến lược gia lão làng như ông Wenger, tôi không hiểu tại sao Arsena lại thay hơn nửa đội hình đá chính cơ chứ. Trong bảng đấu có sự hiện diện của Bayern Munich, các đội bóng còn lại phải tận dụng gần như mọi cơ hội mà mình có để kiểm điểm. Sức ép bây giờ lại đang nằm trên vai của Arsenal chứ không thuộc về Chelsea nữa.

Dự đoán: 2-1

Manchester City – West Ham:

Nhắc tới thành tích chưa để lọt lưới bàn nào tại Premier League đến lúc này của Man City, người ta sẽ nói ngay đến vai trò thủ lĩnh của đội trưởng Vincent Kompany. Các CĐV Man xanh đang hồi hộp dõi theo tình hình chấn thương của tuyển thủ Bỉ sau khi anh phải tập tễnh rời sân trong trận gặp Juventus. Cộng thêm Sergio Aguero chưa thể trở lại, HLV Manuel Pellegrini chắc chắn sẽ phải đau đầu để tìm những phương án thay thế.

Sergio_Aguero

Đối đầu với West Ham sở hữu rất nhiều những “máy chạy” có thể tạo đột biến, sự có mặt của bộ 3 Silva – Toure và Fernandinho sẽ quyết định thành bại của Man City trong trận này. Kết quả của trận đấu nhiều khả năng sẽ rất sít sao, và nếu là một ngày đẹp trời biết đâu West Ham sẽ chặn được chuỗi trận toàn thắng của đội chủ nhà.

Dự đoán: 2-1

Southampton – Manchester United:

Southampton không có được may mắn trong trận hòa không bàn thắng với West Brom vòng trước, nhưng cũng không thể phủ nhận là đội quân của HLV Mauricio Pochettino đang chơi tốt dần lên. Đối thủ của họ, Manchester United vừa thua PSV tại Champions League và chấn thương rất nặng của Luke Shaw là mất mát quá lớn đối với họ, không chỉ về lực lượng mà còn cả ở tinh thần.

Southampton_Man_United

Man Utd đã chơi hay trước Liverpool trong hiệp 2, đặc biệt là màn ra mắt ấn tượng của Anthony Martial. Nhưng có vẻ ông Louis van Gaal vẫn đang loay hoay với những quân bài mình có, lối chơi của Quỷ đỏ vẫn chưa được định hình rõ ràng.

Dự đoán: 1-1

Swansea – Everton:

Chiến thắng 3-1 trước ĐKVĐ Chelsea, Everton cho thấy họ đã trở lại với vị thế của kẻ chuyên ngáng đường các đại gia. Trong khi đó, đang chơi rất tốt từ đầu mùa thì bất ngờ Swansea của HLV Gary Monk lại để thua tân binh Watford.

Swansea_Everton

Nhiều khả năng, cả 2 đội sẽ đều chọn lối chơi cởi mở và vì thế trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng. Everton có Steven Naismith và Romelu Lukaku đang đạt phong độ rất cao, trong khi Swansea cũng đón chào sự trở lại của Jefferson Montero.

Dự đoán: 2-2

Các trận đấu còn lại của vòng 5 Premier League 2015/16:

Aston Villa – West Brom: 2-1

Bournemouth – Sunderland: 2-1

Newcastle – Watford: 2-1

Stoke – Leicester: 2-1

Tottenham – Crystal Palace: 1-3

Liverpool – Norwich: 2-1

H.V (theo Sky Sports)