03h00 (03/03), Levante - Real Madrid: Tự cứu mình thôi, Zidane!

Để được tiếp tục dẫn dắt Real Madrid, Zinedine Zidane phải tự cứu mình bằng cách mang đến cho đội bóng thủ đô hơi thở mới.

Sau trận derby thua Atletico 0-1, thông tin nội bộ Real khẳng định sẽ có một cuộc cách mạng lớn diễn ra khi mùa giải này kết thúc, bắt đầu từ tháng Sáu. Sẽ có những ngôi sao phải chia tay. Không loại trừ chính Zidane cũng mất việc, nếu như Real không có được điểm nhấn tích cực nào từ nay đến cuối mùa.

Ở Santiago Bernabeu lúc này, Chủ tịch Florentino Perez và Hội đồng Real đã xác định đến kịch bản trắng tay vào cuối mùa. Dù vậy, vẫn còn những mục tiêu cụ thể để Real hướng đến. Đầu tiên là giành ngôi vị Á quân La Liga, và ít nhất vào vòng bán kết Champions League.

Có thể nói, đây là nhiệm vụ dành cho HLV Zidane. Nếu thành công với hai nhiệm vụ này, Zizou hoàn toàn có thể nghĩ đến việc tiếp tục dẫn dắt Real vào mùa sau. Khi ấy, cuộc cách mạng trong mùa Hè của Real sẽ xoay quanh Zizou. Cựu tiền vệ người Pháp sẽ được quyết định về nhân sự, và thực hiện tham vọng mang về sân Bernabeu những cái tên như Eden Hazard, De Gea, Paul Pogba.

Phải tự cứu mình thôi, Zidane!
Zidane đang trong giai đoạn khó khăn tại Bernabeu

Mọi thứ tưởng như khá đơn giản, nhưng trên thực tế rất khó khăn. Trận derby thua Atletico đã dẫn đến cuộc khủng hoảng tinh thần. Nghiêm trọng nhất là việc Cris Ronaldo chê bai các đồng đội. Ronaldo đã có lời xin lỗi công khai, nhưng chính Zidane sẽ phải đứng ra giải quyết để hàn gắn sự kết nối tập thể.

Về chuyên môn, Zizou phải tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia. Các trận gần đây, Real đang cho thấy nhiều hạn chế về chiến thuật. Zidane đang loay hoay trong việc sử dụng Isco hoặc James Rodriguez để thay thế Gareth Bale. Thiếu Bale, lối chơi của Real đang giảm tính đột biến.

Thời gian đang không phải một người bạn tốt với Zidane. Một cú vấp nữa đồng nghĩa với việc Real có thể mất luôn vị trí thứ 3 ở La Liga, chứ đừng nói đến chuyện đua tranh với Atletico. Bây giờ hoặc không bao giờ, ở Ciudad de Valencia, Zizou phải mang đến sức sống mới cho Real. 

la liga

NGỌC LINH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech