Brisbane International: “Tiểu Federer” và chiếc còng tình ái

Từng được coi là truyền nhân của Roger Federer, nhưng có lẽ Grigor Dmitrov chỉ hao hao FedEx với những động tác kỹ thuật đẹp mắt. Bài học đầu tiên “tiểu Federer” cần học là chuyên tâm cho sự nghiệp, thay vì mải mê với những cuộc tình.

Cuộc đối đầu tại tứ kết ATP Brisbane International 2016 là lần thứ 4 Grigor Dimitrov chạm trán với Roger Federer. Và đây là năm thứ hai liên tiếp tay vợt người Bulgaria gặp đàn anh tại Brisbane. So với năm ngoái, với thất bại cả 2 set cùng tỷ số 2-6, năm nay Dimitrov tiến bộ hơn, khi buộc Federer phải vất vả sau 3 set đấu.

Nhưng kết quả cuối cùng, Federer vẫn thắng 6-4, 6-7(4-7), 6-4.Sau set 2, nhiều người đã tưởng rằng Dimitrov sẽ làm được điều gì đó trong set 3. Nhưng vẫn giống như nhiều trận đấu khác, “tiểu Federer” bị tụt hưng phấn nhanh chóng và liên tục đánh hỏng. Tay vợt mới 24 tuổi thậm chí còn tỏ ra sa sút về thể lực hơn cả đối thủ đã 34 tuổi như Federer ở nhiều thời điểm trong set quyết định.

Dù vậy có lẽ trận thua này chẳng khiến Dimitrov buồn chán và cảm thấy mọi thứ sụp đổ. Đây chỉ là một giải ATP 250 và trên hết, chàng trai đào hoa này vừa mới say tình với cô ca sĩ Nicole Scherzinger.

Dimitrov

Cô bồ cũ của tay đua F1 Lewis Hamilton là chuyên gia săn “phi công trẻ” nên cũng không ngạc nhiên khi Scherzinger lại sớm hạ gục Dimitrov. Cả hai đã tay trong tay và trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy tại Brisbane, mà không cần quan tâm đến sự soi mói của giới truyền thông. Với Dimitrov, tay vợt người Bulgaria đã quá quen với việc yêu đương những cô nàng già dặn trên tình trường.

Dimitrov

Trước Scherzinger, đó là Maria Sharapova, người hơn Dimitrov tới 4 tuổi. Và trước đó còn có cả Serena Williams, đồng nghiệp hơn tới 10 tuổi.

Cặp kè với những cô nàng hơn tuổi có vẻ cũng khiến Dimitrov “già” trước tuổi. Sau khi vô địch giải trẻ Wimbledon và US Open 2008, tay vợt sinh năm 1991 được coi như là người sẽ thách thức sự thống trị của “Big 4”.

Dimitrov

Thậm chí điểm xuất phát của Dimitrov còn xuất sắc hơn cả những tên tuổi hàng đầu làng banh nỉ khi cùng độ tuổi. Nhưng hơn 7 năm trôi qua, hiện tại Dimitrov vẫn đang xếp hạng 28 thế giới, với thành tích tốt nhất tại các giải Grand Slam là một lần đi tới bán kết Wimbledon 2014 và giành được 4 danh hiệu. Trong số đó chỉ có 1 chức vô địch ATP 500 và 3 chức vô địch ATP 250.

Những màn “lái máy bay bà già” có vẻ như đang khiến Dimitrov lạc hướng trong sự nghiệp. Trên sân đấu, người ta bình phẩm về các cuộc mây mưa của “tiểu Federer”, hơn là chú ý đến những thành tích của tay vợt luôn được gắn cái tên với huyền thoại sống Roger Federer. 

Grigor Dimitrov từng vươn lên số 8 thế giới vào tháng 8/2014. Năm 2015, Dimitrov chỉ đi tới vòng 4 Australian Open, trước khi bị loại sớm tại Roland Garros, Wimbledon và US Open lần lượt ở vòng 1, 3 và 2, và cũng không đi tới chung kết bất cứ giải đấu nào.

Thắng Dimitrov 6-4, 6-7(4-7), 6-4, Federer sẽ gặp tài năng trẻ người Áo Dominic Thiem ở bán kết ATP Brisbane International. Ở trận tứ kết, Thiem đánh bại cựu vô địch US Open Marin Cilic 2-6, 7-6(7-4), 6-4.

LY NA

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech