nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Vấn đề của Man City: Chưa thay tướng… đã đổi vận

Rõ ràng, thông tin HLV Pep Guardiola cập bến sân Etihad vào cuối mùa đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Manchester City.

Trước thềm cuộc chạm trán Chelsea tại FA Cup đêm nay, The Citizens đã trải qua hai thất bại liên tiếp ở Premier League, lần lượt trước Leicester City và Tottenham Hotspur, rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng đồng thời không còn nhiều hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Xét trên lý thuyết, Man xanh vẫn còn nguyên cơ hội đoạt “cú ăn bốn” trong mùa giải năm nay. Thế nhưng, thực tế lại chỉ ra rằng đội bóng thành Manchester đang bị tác động tiêu cực bởi nhiều vấn đề cả bên trong lẫn ngoài sân cỏ, đơn cử như việc Pep Guardiola chuẩn bị tới Etihad vào tháng Sáu tới chẳng hạn.

Vấn đề của Man City: Chưa thay tướng… đã đổi vận
Man City vừa để thua hai trận liên tiếp tại Premier League.

Dưới triều đại HLV Manuel Pellegrini, đành rằng vị chiến lược gia người Chile cũng không phải một nhà cầm quân giàu cá tính. Mặc dù vậy, Man City trong nhiều năm qua vẫn luôn duy trì được sự ổn định cần thiết, ít nhất là trên phương diện tinh thần. Cách đây không lâu, đích thân Pellegrini từng khẳng định mình không hề quan tâm đến Pep Guardiola mà chỉ muốn tập trung hoàn thành trọn vẹn hợp đồng cùng The Citizens. Tuy nhiên, cũng thật khó tin là “Ngài kỹ sư” không cảm thấy phật lòng trước những quyết định quá “thẳng thắn” đến từ phía ban lãnh đạo CLB thành Manchester. Hơn lúc nào hết, điều này đang thực sự gây ra một “cuộc khủng hoảng ngầm” tại sân Etihad, qua đó tác động đáng kể đến tâm lý của dàn ngôi sao thượng thặng trong đội hình Man xanh.

Nên nhớ, Yaya Toure năm nay đã 32 tuổi và chắc chắc, tiền vệ người Bờ Biển Ngà vẫn chưa thể nào quên được những ký ức về việc mình từng bị Pep “đá” khỏi Barca ra sao… Mặt khác, đối với một trụ cột đã bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, đương nhiên Toure cũng không thể yên tâm về vị trí chính thức của mình, đặc biệt là trong bối cảnh sắp diễn ra thời kỳ chuyển giao đầy phức tạp. Tương tự, nhiều cái tên khác bên phía The Citizens hiện giờ cũng bị giới chuyên môn đánh giá là không thực sự phù hợp với triết lý kiểm soát bóng dưới thời Pep, như Sterling, Fernandinho, Fernando, Kolarov, Mangala, Otamendi hay thậm chí cả đội trưởng Kompany chẳng hạn…

Về phần David Silva, trong một mùa giải mà ngôi sao người Tây Ban Nha sa sút phong độ nghiêm trọng do chấn thương, dĩ nhiên cựu cầu thủ Valencia sẽ phải sớm lo lắng cho sự nghiệp của mình, ít nhất là trong tương lai gần, sau khi Pep xuất hiện tại Manchester. So sánh với hầu hết những nhân tố khác bên phía Man City, cá nhân Silva cũng được xem là cầu thủ phù hợp nhất đối với các yêu cầu của Pep khi sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân hết sức khéo léo cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Thế nhưng, cũng chẳng ai dám chắc cựu chiến lược gia Barca sẽ còn đưa về sân Etihad thêm những bản hợp đồng “bom tấn” nào nữa?

Vấn đề của Man City: Chưa thay tướng… đã đổi vận
Ngay cả HLV Pellegrini cũng đang gặp vấn đề về tâm lý.

Thời điểm hiện tại, nửa xanh thành Manchester đang bị bao trùm trong vòng xoáy tâm lý của một thời kỳ “tiền cách mạng”. Người hâm mộ The Citizens có thể phần nào cảm thấy háo hức trước sự kiện Pep Guardiola chuẩn bị trở thành tân “thuyền trưởng” của Man City. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng cho sự xuất hiện của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, đặc biệt là các cầu thủ, những người đang cảm thấy “vô định” về tương lai. Ngay cả HLV Pellegrini, khi mà nhà cầm quân người Chile còn chưa giải quyết được những nỗi mâu thuẫn cá nhân bên trong tâm trí mình, thật khó để tin rằng ông sẽ giúp The Citizens vững bước ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Chỉ trong vòng hơn 10 ngày tới đây thôi, Man xanh sẽ phải chinh chiến trên cả 4 đấu trường (FA Cup, Champions League, League Cup và Premier League). Nếu như không giữ vững niềm tin, đội bóng chủ sân Etihad hoàn toàn có thể rơi vào cảnh “trắng tay” hy vọng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ngủi. Đổi vận khi còn… chưa thay tướng, một kịch bản xem chừng quá “đắng lòng” dành cho những tham vọng của người Manchester.

Nam Anh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech