Cafe 24h: Chiến thuật của VFF như thế nào?

Dự kiến ngày mai (28/01), VFF triệu tập cả BCH họp gấp tại TP.HCM và hứa hẹn những điều nảy lửa từ nội dung họp cho đến những phát ngôn sau đó...

HLV Van Gaal xin rút nhưng lãnh đạo Man Utd không cho nghỉ. Đó là chuyện có thật ở Anh, dù sau quá nhiều thất vọng, Van Gaal đã muốn nghỉ như là sự giải thoát.

Theo nguồn tin của tờ Guardian, HLV Van Gaal đã nộp đơn xin từ chức sau trận thua Southampton cuối tuần qua. Tuy nhiên, PCT điều hành Ed Woodward chưa chấp thuận và muốn ông thầy người Hà Lan bàn bạc lại với gia đình.

Tờ The Times còn đi sâu hơn khi cho biết ông Van Gaal trước đây cũng đã xin rút nhưng không được chấp nhận để rồi phải tiếp tục làm tiếp.

Van gaal

Thật ra chuyện ở Tây, xin nghỉ hay thuyết phục ở lại đều có quy trình rất đơn giản: Đưa ra ý kiến với ông chủ, bàn bạc thống nhất và quyết định chứ không để… tập thể quyết định. Hơn nữa, với chuyện bóng bánh, những HLV xin rút một phần bởi tự trọng, một phần là cảm thấy không giúp ích gì thêm cho đội bóng. Nghỉ để hy vọng đội bóng có người thay thế, mang đến bầu không khí mới mẻ và hiệu quả hơn.

Bây giờ là chuyện ở Việt Nam, theo dự kiến là ngày 28/01 tới đây, VFF triệu tập cả BCH họp. Hà Nội đang giá lạnh dưới 10 độ C, những tưởng cả BCH chuẩn bị đi tránh rét nhưng nội dung thì đúng là nóng.

Thông lệ, triệu tập BCH để tổng kết, đánh giá năm qua, phương hướng năm tới. Nhưng lần này, có vẻ như VFF đã phải tốn tiền cho các đại biểu tập trung nhằm biểu quyết với trường hợp của ông Miura.

miura

Song có thể đó chưa phải là “điểm nóng”, nghe nói VFF dùng cả BCH lần này để “chỉnh” một quan chức VFF với những phát ngôn dậy sóng dư luận vừa qua.

Sẽ khó có hy vọng HLV Miura xin rút và cả BCH VFF chưa chắc đã dám làm cái việc là buộc ông Miura phải nghỉ thay vì cố giữ cái ghế HLV cho đến khi hết hợp đồng vào tháng 04 tới.

Nhưng màn “đấu tố” có vẻ như là sẽ họp kín theo thông lệ của VFF và sẽ cho ra những phát ngôn… nảy lửa.

Trong khi NHM luôn muốn Đội tuyển có lối chơi cởi mở, thân thiện thì chiến thuật của những người làm BĐVN thường là đóng cửa bảo nhau, xuê xoa anh em, người nhà. Thế nên, khi có những vấn đề bị lôi ra ánh sáng, ở những diễn đàn lớn thì hầu hết là đều giật mình.

vff

BCH mấy chục con người không rảnh hoặc thừa tiền nên triệu tập họp gấp, chắc chắn phải là chuyện “công to, việc lớn” chứ không phải để giải quyết vấn đề của một cuộc cãi nhau trên báo của thành viên Thường trực.

Phải nghĩ như thế và hãy cứ công khai, ngả bài cũng như đừng giấu diếm với việc “chưa đoàn kết cao”, đó là điều NHM cần.

Bóng đá có cái trò cho đồng đội “xách xe không” chạy cả buổi rất dã man. Cả đội đang đá đấy, đủ 11 người nhưng cứ thấy dư ra một vài người. Trong bóng đá còn có những kiểu chuyền bóng “cho mày chết”, tức là chuyền khó và đẩy vào thế dễ bị đối phương cho ăn đòn, món này cũng dã man không kém.

Không biết BCH VFF chơi thế nào…?!

Song An

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech