Wladimir Klitschko - Tyson Fury: Bước đệm cho sự thống trị

Wladimir Klitschko vẫn chưa phải là võ sĩ số 1 ngay cả khi sở hữu tới 5 đai vô địch hạng nặng của quyền Anh thế giới. Chiến thắng trước Tyson Fury chỉ là tiền đề để “Tiến sĩ búa thép” hướng tới mục tiêu thống trị của mình.

Huyền thoại Lennox Lewis đã tuyên bố trước khi Wladimir Klitschko thượng đài với Tyson Fury: “Nếu muốn trở thành võ sĩ vĩ đại của quyền Anh thế giới, Klitschko không chỉ phải đánh bại Fury, mà phải thống nhất toàn bộ đai vô địch,” Lewis không nói sai. Bộ sưu tập danh hiệu của Wladimir Klitschko vẫn để khuyết chiếc đai vô địch quan trọng nhất của WBC. Đây là chiếc đai vốn thuộc về người anh trai Vitali Klitschko trước kia. Nhưng khi Vitali quyết định treo găng và đi theo con đường chính trị, thì đai vô địch hạng nặng của WBC đang thuộc về Deontay Wilder.

Bây giờ Wladimir Klitschko đang giữ đai WBA, IBF, WBO, IBO & The Ring, những chiếc đai sẽ được đặt cược trong trận so găng với kẻ thách đấu Tyson Fury. Và chỉ có thắng Fury, “Tiến sĩ búa thép” sẽ thuyết phục được Wilder bước lên võ đài vào năm 2016. Đó mới chính là trận so găng đỉnh cao của quyền Anh thế giới, khi sẽ tìm ra nhà vô địch tuyệt đối sở hữu mọi đai vô địch danh giá nhất.

Võ sĩ gần nhất từng làm được điều này chính là Lennox Lewis sau khi võ sĩ có biệt danh là “The Lion” này hạ Evander Holyfield vào tháng 11/1999 để thống nhất tất cả các đai vô địch. Và cũng chính Lewis là người đã hạ knock-out Vitali Klitschko ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp võ sĩ người Mỹ vào tháng 6/2003. Vậy nên có thể hiểu vì sao Lewis lại buông lời thách thức Wladimir Klitschko có thể chinh phục nốt đai vô địch WBC hay không.

Đó sẽ là áp lực không nhỏ cho “Tiến sĩ búa thép”, võ sĩ sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng 3 năm tới. Ngay cả khi tiệm cận kỷ lục 25 lần bảo vệ thành công các đai vô địch trước các võ sĩ thách đấu của huyền thoại Joe Louis, thì Vitali Klitschko vẫn khao khát một lần có thể giành lại đai vô địch WBC từng thuộc về người anh Vitali.

Nhưng trước khi nghĩ tới điều đó, “Tiến sĩ búa thép” sẽ phải đánh bại kẻ thách thức Tyson Fury, võ sĩ thực tế chẳng có gì để mất khi bước vào trận so găng này. Fury chẳng có đai vô địch nào để đặt cược trong trận đấu này và võ sĩ người Anh sẽ là thách thức đặc biệt có thể đe dọa đến mục tiêu thống trị của cậu em nhà Klitschko.

Trận so găng giữa Wladimir Klitschko và Tyson Fury sẽ diễn ra vào 22h hôm nay theo giờ Anh, tức 4h VN, 29/11 tại võ đài Esprit Arena ở Dusseldorf, Đức.

Nếu đánh bại Tyson Fury, Wladimir Klitschko sẽ có 24 lần bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng trước những đối thủ thách đấu, chỉ kém kỷ lục 25 trận bảo vệ đai của Joe Louis. Với 9 năm 6 tháng bất bại, “Tiến sĩ búa thép” cũng xếp thứ hai trong lịch sử về khoảng thời gian giữ các đai vô địch, sau chính Louis, võ sĩ đã giữ đai tới 11 năm 8 tháng.

Anh Khang

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech