Điểm lại những gương mặt làm rạng rỡ thể thao Anh tuần qua

3 ngày của tuần cuối tháng 11/2015 có lẽ là một trong những thời điểm đáng nhớ nhất của thể thao Anh trong vài năm gần đây. Cùng nhìn lại một số thời khắc lịch sử mà các VĐV thuộc VQ Anh đã tạo nên trong tuần vừa rồi.

Tyson Fury và James De Gale giúp boxing Anh lên đỉnh thế giới

Trước trận chiến thập kỷ với “Tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitschko, rất ít người tin Tyson Fury có thể làm nên chuyện. Cần nhớ rằng, Klitschko đang là biểu tượng quyền Anh hạng nặng thế giới với 5 đai vô địch WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring. Thế nên, việc Tyson Fury nung chảy “Tiến sĩ búa thép” đêm thứ 7 vừa rồi sau 12 hiệp đấu thực sự là “cơn địa chấn” với làng quyền Anh thế giới.

Tyson Fury

Chiến thắng trước Klitschko giúp Fury chiếm cả 5 đai vô địch của đối thủ, đồng thời nâng thành tích bất bại lên con số 25, trong đó có 18 trận thắng knock-out.

Không chịu thua kém người đồng hương, tay đấm James De Gale cũng bảo vệ thành công danh hiệu siêu trung IBF ngay sau đó. Võ sĩ từng giành HCV Olympic vượt qua Lucian Bute bằng tính điểm và khẳng định sự độc tôn của mình ở hạng siêu bán trung.

James

Jamie Vardy ghi danh vào sách sử của Premier League

Bàn thắng ở phút thứ 24 vào lưới De Gea (Manchester United) cuối tuần vừa rồi là lần thứ 11 liên tiếp trong mùa giải này, tiền đạo tuyển Anh Jamie Vardy sút tung lưới đối phương, xác lập kỷ lục mới tại giải Ngoại hạng. Thành tích cũ thuộc về Ruud Van Nistelrooy của MU với 10 trận ghi bàn liên tiếp.

Vardy

Pha lập công này giúp Leicester City tiếp tục bay cao trên BXH với vị trí thứ 2. Còn cá nhân Vardy cũng đang đứng đầu danh sách ghi bàn ở NHA với 14 bàn thắng.

Andy Murray giúp Vương quốc Anh giành Davis Cup sau gần 80 năm

Chiến tích chói lọi nhất tuần vừa rồi của thể thao Anh là việc ĐT quần vợt nam giành chức vô địch Davis Cup 2015. Phải thi đấu trên đất Bỉ cùng mặt sân đất nện khó chịu, nhưng VQ Anh vẫn xuất sắc đánh bại ĐT Bỉ với tỉ số 3-1 để có lần thứ 10 lên ngôi. Sau chức vô địch năm 1936, phải tới tận bây giờ, người Anh mới lại đăng quang ở giải đấu đồng đội nam danh giá này.

davis cup

Đầu tàu cho thành công của quần vợt Anh tại giải đấu này, không ai khác, chính là Andy Murray khi anh góp mặt trong cả 3 trận thắng trước ĐT Bỉ.

V.A

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech