Maseco TP.HCM đăng quang giải VĐQG 2015: Tiếng nấc của người Sài Gòn

Trải qua 5 set đấu đầy nghẹt thở, Maseco TP.HCM đã ngược dòng ngoạn ngục trước Sanest Khánh Hòa với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch trong niềm hạnh phúc tột cùng của NHM TP.HCM. Những giọt nước mắt của khán giả đã tuôn rơi khắp NTĐ Rạch Miễu.

Nhà thi đấu Rạch Miễu chật cứng khán giả và nhiều CĐV phải ngồi ngoài sân để xem trận chung kết qua màn hình nhỏ.

Nhiều người phải quan sát trận đấu ở bên ngoài nhà thi đấu Rạch Miễu
Nhiều người phải quan sát trận đấu ở bên ngoài nhà thi đấu Rạch Miễu

Trong 2 set đấu đầu tiên, sự xuất sắc của chủ công Ngô Văn Kiều đã giúp Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng với tỷ số lần lượt là 25-23 và 26-24. Thế nhưng đội chủ nhà đã quật khởi để thắng ngược 2 set liên tiếp với cùng cách biệt 25-21.

Trong set đấu quyết định, Maseco TP.HCM đã hạ Sanest Khánh Hòa với tỷ số 15-9 để giành chức vô địch đầy kịch tính. Có một sự bất ngờ là đội bóng phố Biển đã tạo ra cách biệt 5 điểm trong set đấu quyết định nhưng đành thất bại trước tinh thần thi đấu ngoan cường của đội chủ nhà.

NTĐ Rạch Miễu nêm chặt người
NTĐ Rạch Miễu nêm chặt người

Một thất bại thực sự đáng tiếc cho Sanest Khánh Hòa và nguyên nhân chính là sự xuống sức của chủ công Ngô Văn Kiều sau 2 set đầu chơi thăng hoa. Điển hình là trong set cuối cùng thì Văn Kiểu đã nhiều lần qụy ngã vì mệt mỏi và có nhiều lần đánh bóng không thành công. Trong khi đó, Maseco TP.HCM thi đấu đầy khát vọng và chơi rất đoàn kết nên giành chiến thắng xứng đáng.

Chủ công Ngô Văn Kiều xuống sức, Sanest Khánh Hòa thất bại cay đắng
Chủ công Ngô Văn Kiều xuống sức, Sanest Khánh Hòa thất bại cay đắng

Sau 17 năm, bóng chuyền TP.HCM mới có một đội bóng lọt vào chung kết giải bóng chuyền VĐQG đã mang đến cho niềm hạnh phúc khôn cùng cho NHM TP.HCM. Niềm vui ấy còn nhân đôi khi Maseco TP.HCM lên ngôi vô địch. Thế nên nhiều người đã không thể kèm được giọt nước mắt và khóc nức nở.

Có lẽ hình ảnh xúc động nhất sau trận chung kết là PGĐ Sở VH-TT TP.HCM ông Mai Bá Hùng bật khóc vì hạnh phúc không thể tả thành lời. Sau những phút giây xúc động, ông Mai Bá Hùng chia sẻ là không thể kiềm nén được niềm vui sau gần 2 thập kỷ đợi chờ để chứng kiến bóng chuyền TP.HCM lên ngôi vô địch. Đặc biệt, trận đấu diễn ra thật sự kịch tính và có thời điểm đã tưởng chừng không thể chạm tay vào vinh quang.

Ông Mai Bá Hùng
Ông Mai Bá Hùng

NTĐ Rạch Miễu không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt của vị PGĐ Sở VH-TT TP.HCM mà còn nhiều người khác đã khóc trong nghẹn ngào. Có thể hiểu sau nhiều năm đợi chờ thì họ mới có được niềm hạnh phúc của ngày hôm nay.

Đằng sau chức vô địch của Maseco TP.HCM thì những tiếng nấc ấy đáng quý và trân trọng biết bao. Đó chính là thước đo để thấy được con đường đến vinh quang luôn trải qua nhiều gian lao và thậm chí phải “thai nghén” trong nhiều năm để được khóc trong niềm hạnh phúc.

Maseco TP.HCM lên ngôi VĐ trong niềm hạnh phúc khôn tả
Maseco TP.HCM lên ngôi VĐ trong niềm hạnh phúc khôn tả

Có lẽ, nhiều NHM TP.HCM sẽ không thể ngủ được trong niềm vui ngày hôm nay.

VĂN NHÂN

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech