Pep về Man City: Thất bại sẽ hủy hoại niềm tin cả sân chơi

Cái tên Pep Guardiola sẽ không chỉ là một canh bạc với Man City mà cũng là ván bài với Premier League, nơi đã quá nhiều vị thuyền trưởng đến rồi đi trong những năm qua với những ám ảnh thất bại, của chính họ và cũng sẽ của chính giải đấu này.

Premier League, trong men say kịch tính mà người hâm mộ vẫn đang đắm chìm, là những tổn thất đôi khi không thể cắt nghĩa được. Nó không phải là sự mất mát về tài chính, bởi thậm chí chẳng phải Premier League vẫn kiếm gấp bội tiền, mà đó là niềm tin vào tương lai đang bị bào mòn. Liệu có thể tin vào một ngày sân chơi này sẽ thống trị lại châu Âu thay La Liga? Và liệu ai đó còn hi vọng nơi đây sẽ quy tụ trở lại những siêu/ngôi sao cũng như những ông thầy tài giỏi nhất của bóng đá thế giới?

Pep Guardiola

Quả thực, sự khắc nghiệt của những ông chủ và cả chính những thất bại của CLB ngoài châu Âu đã đẩy những người tài xa dần với sân cỏ số 1 nước Anh. Việc thay tướng xoành xoạch - bây giờ như trở thành một xu thế ở Anh - tưởng như là tốt, song thực tế nó để lại rất nhiều hệ quả xấu: sự bất ổn định về cấu trúc, sự lo lắng và cảm giác bất an của cả những người tuyển dụng lẫn những người được tuyển dụng. Sẽ không HLV nào đặt chân đến Premier League với trạng thái tâm lý thả lỏng và cũng không BLĐ CLB nào có đủ niềm tin cam kết trọn đời gắn bó với vị tướng ấy, ví như Arsenal và Arsene Wenger.

Trước khi Jose Mourinho lần thứ 2 phải cuốn gói đi là biết bao ông thầy tài ba khác cũng phải chịu cùng cảnh ngộ. Hiện Louis van Gaal cũng đang như ngồi trên củi lửa trong khi Juergen Klopp vẫn chưa đảm bảo ông đã hợp với Liverpool hay không. Tổng quát, Premier League gần như là nơi đi qua của hầu hết các HLV giỏi, thiếu chăng là Diego Simeone và nếu hỏi thật lòng ông thầy của Atletico này có muốn đến Anh không thì hẳn ông phải cân nhắc rất nhiều.

man city

Vì thế, Pep Guardiola (đã được thông báo dẫn dắt Man City mùa tới) nếu như thất bại thì nó sẽ là cuộc khủng hoảng niềm tin với cả Man City lẫn Premier League. Tại sao ư? Bởi lúc đó, như Man City thì câu hỏi đặt ra là “Với ông thầy phải như thế nào thì họ mới có được thành công đây?”, và khi ấy, nguyên nhân phải mổ xẻ của The Citizens sẽ không phải là nhân tố trên băng ghế chỉ đạo, thay vào đó là cấp quản lý hoặc chiến lược của CLB? Chúng ta không thể kết luận rằng, hiện ông thầy Manuel Pellegrini làm không tốt, vì thứ nhất ông đã vô địch Premier League và khi rời Man City ông cũng sẽ tìm được công việc mới ngay (có tin đồn là đến Chelsea). Tuy nhiên, việc Man City đã dùng đến 4 HLV trong 7 năm qua cho thấy họ thiếu… sự tôn trọng với băng ghế chỉ đạo, cũng như điểm chung của Premier League thời kỳ này là họ luôn nghi ngờ vào các ông thầy.

Cuối cùng, giả sử như khi Pep Guardiola không làm được trò trống gì thì Premier League sẽ loay hoay không biết phải tìm kiếm ai, phải làm gì để thấy lại được sự thống trị và chính những người yêu thích giải đấu này cũng tự hỏi, không biết Premier League đang cần cái gì ở những ông thầy. Premier League sẽ như chìm vào cuộc bể dâu. 

man city

MẠNH KHÁNH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech