Than Quảng Ninh hướng đến V.League 2016: Phần đầu của “cuộc cách mạng”

Với mục tiêu xây dựng đội bóng theo hướng chuyên nghiệp, phát triển bền vững cả về chuyên môn và tài chính, T.Quảng Ninh bắt đầu chuyển hướng sang mô hình xã hội hóa, có sự chung tay của nhiều nguồn lực...

Sau Đồng Tháp, Cà Mau và mới nhất là ĐT.LA, đến lượt T.Quảng Ninh làm “cách mạng” với rất nhiều những sự thay đổi.

Vẫn tiếp tục giữ tên T.Quảng Ninh nhưng kể từ mùa giải 2016, đội bóng đất Mỏ sẽ phát triển theo mô hình mới. Đó là sự chung tay, hỗ trợ của rất nhiều các doanh nghiệp, không chịu sự quản lý của nghành Than hay bất kể cá nhân, nhà tài trợ nào.

Lễ xuất quân mùa giải 2015 của T.QN.

Một trong những động thái đầu tiên của T.Quảng Ninh là việc xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu, với logo mới. Viết tiếp truyền thống của CLB, đội bóng đất Mỏ cũng coi đây là cơ hội để có thêm những nguồn thu, tái đầu tư phát triển bóng đá.

“Để phù hợp với mô hình quản lý cũng như tôn trọng các nhà tài trợ, sau khi đề xuất với lãnh đạo tỉnh, các bên liên quan, kể từ mùa giải 2016 T.Quảng Ninh sẽ thay đổi logo cùng bộ nhận diện mới”, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng chia sẻ. Song song với việc thay đổi “bộ mặt”, họ sẽ tiếp tục có thêm những nhà tài trợ mới. Mới đây, BLĐ đội bóng đã đàm phán thành công bản hợp đồng tài trợ trang phục thi đấu với nhãn hàng nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha là Joma. Theo tìm hiểu, đồ tài trợ gồm quần áo thi đấu, quần áo tập luyện, áo di chuyển, quần áo sú - vét, giày di chuyển, balo, túi xách đựng quần áo, áo giữ nhiệt, mũ... có giá trị vào khoảng 2 tỷ đồng. Đây là con số tương đương với số tiền tài trợ áo đấu của Kappa dành cho 3 đội bóng khác ở V.League là HN.T&T, ĐT.LA và B.Bình Dương.

“Mục tiêu của CLB sẽ phát triển đội bóng bền vững cả về chuyên môn và tài chính. Thế nên chúng tôi xác định phải cho CLB chuyên nghiệp từ những thứ nhỏ nhất. Đó là lý do T.Quảng Ninh bắt tay với nhà tài trợ áo đấu nổi tiếng thế giới kể từ mùa giải 2016”, GĐĐH Nguyễn Bằng Giang cho biết. Theo bà Giang, kể từ mùa bóng tới, ngoài việc nâng tầm chuyên môn, T.Quảng Ninh sẽ tận dụng và kiếm nguồn thu từ việc bán sản phẩm như áo đấu, trang thiết bị cổ động, đồ lưu niệm… chính hãng của các nhà tài trợ.

Thời điểm này còn quá sớm để nói về quan điểm lấy bóng đá nuôi bóng đá và muốn làm thì cần phải có thời gian, chiến lược dài hơi. T.Quảng Ninh sẽ tiến hành từng bước, từng bước một để vừa làm, vừa học hỏi. Mục tiêu thiết thực nhất hiện tại là cố gắng phát triển đội bóng theo hướng bền vững, ngày càng chuyên nghiệp nhất có thể...”.

Sau chuyến đi học hỏi, tham khảo mô hình bóng đá ở giải K.League (Hàn Quốc), thời gian sắp tới BLĐ T.Quảng Ninh sẽ tiếp tục “tầm sư học đạo” tại Thai League. Với rất nhiều những động thái, đội bóng đất Mỏ đặt mục tiêu chuyển mình, phù hợp với mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

TÚ PHẠM

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech