nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Vấn đề của Chelsea: Thầy mới cản trở phát triển

Một nhân vật cấp cao giấu tên của Chelsea nói rằng, sự thay đổi liên tục trên băng ghế huấn luyện rõ ràng đã không giúp ích cho các cầu thủ trẻ. Điều này có nghĩa là luôn có một sự cần thiết để giành chiến thắng bằng mọi giá trong ngắn hạn thay vì thử nghiệm.

Áp lực về thành tích khiến cả Jose Mourinho lẫn Guus Hiddink đều không đủ dũng cảm và kiên nhẫn để trông đợi vào các cầu thủ trẻ khi đưa lên đội hình một. Cái cách họ thể hiện ở trận gặp “những đứa trẻ của Man City” là quá tàn nhẫn, hung hăng nhằm sẵn sàng cứu vãn mùa giải của mình bằng chức vô địch FA Cup.

HLV Guus Hiddink

Việc Chelsea tiến thoái lưỡng nan về chiến lược phát triển cầu thủ trẻ có thể nhận thấy qua cách tiếp cận khác nhau giữa Mourinho và HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẵn sàng đưa các cầu thủ trẻ lên đội một ngay lập tức “chỉ sau 5 phút theo dõi” chứ “không cần đến 5 trận liên tiếp”. Pochettino thì hoàn toàn trái ngược. Đối với ông, đó phải là cảm giác tin tưởng được duy trì trong thời gian dài và đấy là cách duy nhất để phát triển cầu thủ trẻ. Cũng chính vì dễ dàng lựa chọn như vậy nên Mourinho cũng nhanh “chán” nếu cầu thủ đó không chơi như mong đợi. Ông chỉ sử dụng Kenedy 4 lần ở giải Ngoại hạng cho đến tháng 11 rồi sau đó lãng quên, tương tự là Loftus-Cheek chơi 2 trận cho đến giữa tháng 10.

Cuộc khủng hoảng của Chelsea không cho phép Mourinho tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ, điều này cũng được lặp lại với Hiddink. Thay vì dành thời gian còn lại để thử nghiệm, nhà cầm quân người Hà Lan cũng từ bỏ ý định sử dụng trẻ hóa mà luôn tung vào sân lực lượng mạnh nhất hòng đem về một danh hiệu nào đó.

Kim Tuấn

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech