02h45 (6/12), Inter - Genoa: “Trảm” vua hòng “mua” bàn thắng

Khi Adem Ljajic với lần hiếm hoi được đá chính đã bùng nổ và chọc thủng lưới Napoli ở vòng trước, hóa ra không giúp Inter cải thiện là bao hiệu suất ghi bàn và đương nhiên chưa thể khiến HLV Roberto Mancini thôi vò đầu bứt tai.

Bởi thế, dù PCT Javier Zanetti ra sức bảo vệ đàn em đồng hương Mauro Icardi thì ai cũng hiểu, giờ Inter cần “con dê tế thần” ở tuyến đầu và đó không thể là ai khác ngoài… Icardi. Thật buồn cho chân sút 6 tháng trước còn được thổi lên mây với danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2014/15 chia sẻ với Luca Toni. Chính xác, sau 14 vòng mùa này Icardi mới ghi 4 bàn, mà một nửa trong số đó… vô tác dụng, như ở trận thắng đậm Frosinone 4-0 cách đây 2 tuần hay trong trận thua tan tác 1-4 trước Fiorentina.

Tất nhiên, có những khoảnh khắc Inter hít thở bằng những bàn thắng của Icardi. 2 bàn của anh từng mang về 6 điểm trọn vẹn trước Chievo và Bologna. Nhưng sau cùng không thể che đậy được thực tế là so với cùng kỳ mùa trước, hiệu suất ghi bàn của Icardi đã suy giảm 50% (từ 8 còn 4 bàn). Và trong khi anh vẫn là chân sút có nhiều bàn nhất của Inter mùa này, trớ trêu, đấy cũng chính là tín hiệu báo động cho Inter của Mancini.

Bởi sau Icardi, Stevan Jovetic có 3 bàn nhưng tất cả đều được ghi ở 2 vòng đầu, tức cách đây hơn… 3 tháng. Còn Perisic có 2 bàn, Ljajic, Biabiany mỗi người có 1 bàn, nhưng cả 3 là những cầu thủ tấn công biên. Chính xác thì Inter còn một tiền đạo đúng nghĩa, đó là Palacio. Đồng hương của Icardi từng ghi 53 bàn/119 trận cho Inter, nhưng cái cách HLV Mancini vùi dập anh trên ghế dự bị khiến Palacio “chột” hẳn, chưa có bàn nào mùa này và đang phải tìm cách chuồn đi trong tháng tới.

Như thế, nếu tất cả các cầu thủ tấn công của Inter, 6 người, mới ghi cả thảy 11 bàn, tức còn chưa bằng một mình Gonzalo Higuain (12 bàn), có thể hiểu vì sao Inter đã gục ngã ở trận quyết đấu với Napoli vòng trước và giờ khả năng cải thiện hiệu suất kém cỏi 1,2 bàn/trận không thấy nhiều hy vọng. Có thể, đêm nay HLV Mancini sẽ trình làng một phương án mới, với cặp Ljajic - Jovetic, những người đã dính dấu giầy ở 9/17 bàn Inter đang có, trong đó có 4 bàn trực tiếp và 5 pha kiến tạo. Nhưng bàn thắng, rất nhiều, liệu có đến?

Đành rằng Inter đang có thành tích ghi bàn kém nhất trong Top 6 đội dẫn đầu BXH thì điều an ủi là Inter đã ghi bàn đều đặn ở 13/14 vòng đã qua. Trận duy nhất họ tịt ngòi là màn đọ sức với nhà ĐKVĐ Juventus hôm 19/10 vừa qua.

Lương Anh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close