U23 VN và dấu ấn... U.19 VN

7/11 cầu thủ có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu với U.23 UAE từng có 2 năm gắn bó trong màu áo U.19 VN và sự hiểu ý cùng việc có thể chơi cách chơi quen thuộc đã giúp cho U.23 VN thể hiện khác hoàn toàn so với 2 trận thua trước đó.

Gần 2 năm trước, U.19 VN với nòng cốt là các cầu thủ thuộc khóa 1 của Học viện HA.GL Asernal JMG  từng khiến NHM cả nước ngất ngay bằng lối chơi hoa mỹ, hiệu quả và rất đáng ngưỡng mộ. Đội bóng trẻ này có nhiều trận đấu gây chấn động, không chỉ bởi kết quả mà còn bởi lối chơi, khả năng áp đặt lên những đối thủ mà trước đó vẫn thường “trên cơ” chúng ta.

u23 VN

Với 5 cầu thủ HA.GL cộng thêm Đức Huy, Tuấn Tài, lối chơi ban bật một chạm ở tốc độ nhanh trong phạm vi hẹp đã được các cựu thành viên U.19 VN thể hiện rất tốt trong trận đấu với U.23 U.A.E. Bàn thắng của Công Phượng từ chấm phạt đền là một ví dụ, khi pha phối hợp một hai của Phượng và Đức Huy loại được 4 hậu vệ đối phương để rồi ở tình huống thoát xuống cầu thủ của HN.T&T tạt bóng trúng tay hậu vệ. Hay pha ghi bàn đẳng cấp của Tuấn Anh trước mặt có rất đông các hậu vệ U.A.E nhưng Công Phượng cùng Tuấn Anh vẫn bình tĩnh cầm bóng, phối hợp một chạm trước khi tiền vệ của HA.GL tạo nên siêu phẩm.

U.23 VN

Vẫn thua nhưng cái thua của U.23 VN trước U.23 U.A.E khác 2 trận thua trước đó. Sự tự tin cùng lối chơi giàu sức sống, tạo ra cảm hứng, thích thú cho khán giả, U.23 VN của HLV Miura lại mang hình bóng của U.19 VN ngày nào và kể ra cũng là nghịch lý.

"Trước khi ra sân, thầy Miura yêu cầu tự tin kiểm soát bóng để triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Không được dâng cao, chủ yếu là đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà và nếu như có bóng thì phải nhanh chóng phất bóng dài lên phía trên để các tiền đạo xử lý, chớp tình huống đá cầu môn rồi rút về đứng vị trí…”, một thành viên của U.23 VN chia sẻ.

Thái Hải

Xem thêm thông tin: U.23 Việt Nam - VCK U.23 châu Á 2016

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech