VFF: Khi trách nhiệm sẽ không còn là của tập thể

Một trong những vấn đề mà bầu Đức nhấn mạnh trong buổi họp BCH VFF mới đây, đó là trách nhiệm khi các ĐTQG thi đấu không thành công tại các giải đấu trong khu vực như AFF Cup, SEA Games.

Trước “chất vấn” của Ủy viên BCH VFF Phạm Ngọc Viễn về việc Thường trực VFF đã không có những định hướng rõ ràng, dẫn đến ĐTQG và U.23 dưới sự huấn luyện của HLV Miura đi chệch đường ray trong việc sử dụng lối chơi, khiến lộ trình của BĐVN bị ảnh hưởng nặng nề, đại diện Thường trực VFF là PCT Đoàn Nguyên Đức đã đứng lên nhận lỗi.

“Thay mặt Thường trực, tôi xin nhận lỗi trước BCH vì đã không thực hiện đúng mục đích, để xảy ra những chuyện không hay như vừa qua. HLV Miura hay hoặc dở như thế nào thì tất cả đều biết rồi nên tôi không muốn chúng ta nhắc lại.

VFF

Bây giờ, tôi muốn các anh em ngồi đây, những người có chuyên môn, kinh nghiệm làm bóng đá cho ý kiến về việc giữ hay không giữ HLV Miura ở lại. Bên cạnh đó là việc đưa ra định hướng như thế nào, chúng ta dùng HLV nội hay ngoại và xác định xây dựng đội bóng, lối chơi ra sao…? Đặc biệt, khi các đội tuyển thi đấu không thành công thì ai là người nhận trách nhiệm, có dám từ chức hay không…”, bầu Đức đáp lại ý kiến của ông Viễn đồng thời nêu rõ quan điểm của mình.

Ở VFF bấy lâu nay, văn hóa nhận trách nhiệm là thứ xa xỉ mỗi khi các ĐTQG thi đấu không thành công, dù bản chất không phải cứ thua, thất bại là lôi lãnh đạo ra đòi “xử”. Đó là điều đáng trách, nhất là khi những người có trách nhiệm khi không thành công là tìm cách “né”, trốn tránh. Bởi thế, người ta hy vọng thói quen này sẽ không còn hiện diện khi bầu Đức dám đứng lên lãnh trách nhiệm và “giơ đầu chịu báng”.

Khánh Điền

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech