Vì sao Nike “cắt cơm” của CR7?

Nike đã quyết định cắt hợp đồng tài trợ với Cristiano Ronaldo. Theo giới truyền thông TBN, ngôi sao mà hãng thể thao danh tiếng này đang nhắm tới là Neymar. Nhưng vì sao Nike lại từ bỏ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Real để đặt niềm tin vào tiền đạo Barca?

Cristiano ronaldo sẽ không còn là gương mặt đại diện của Nike trong các chiến lược quảng bá sản phẩm trên toàn cầu từ năm 2016.

CR7 sẽ không còn là gương mặt đại diện của Nike.
CR7 sẽ không còn là gương mặt đại diện của Nike.

Thay vào đó, hãng sản xuất đồ thể thao này đang xúc tiến đàm phán với Neymar. Theo El Economista, Nike bỏ Ronaldo vì anh đã 30 tuổi, thất bại tại World Cup 2014 và hiện đang sa sút phong độ cùng Real Madrid dưới thời Rafa Benitez. Trong khi đó, Neymar mới 23 tuổi và anh đang từng bước chứng minh được vai trò quan trọng của mình tại Barcelona.

Nhưng theo nhiều chuyên gia kinh tế, cuộc “hôn nhân” nổi tiếng giữa CR7 và Nike tan vỡ không xuất phát từ lý do chuyên môn hay phong độ của CR7. Cũng giống như Beckham, Ronaldo là một thương hiệu lớn và thương hiệu CR7 từ lâu đã vượt qua khỏi biên giới của bóng đá. Tiến sĩ Daniel Sa - Trường Đại học IPAM (Bồ Đào Nha) cho rằng: “CR7 đã trở thành một thương hiệu toàn cầu và giá trị thương hiệu này cũng không ngừng tăng qua từng mùa giải”. Nhưng có điều, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới người BĐN khó có thể bắt tay với Nike khi anh cũng sở hữu và quảng bá cho sản phẩm giày của chính mình.

Mỗi năm Nike tiêu tốn cho Ronaldo 14,1 triệu bảng để quảng bá các sản phẩm giày thi đấu và thể thao. Tuy vậy từ tháng 07/2014, Ronaldo bất ngờ nhảy vào thị trường giày, với nhà máy sản xuất tại Gominhaes, Bồ Đào Nha. Khi ngôi sao Real Madrid quảng cáo cho CR7 Footwear collection, hãng Nike đã phản đối, đồng thời ra điều kiện nếu Ronaldo không dừng việc quảng bá cho giày của mình, họ sẽ… “cắt cơm”.

Nhưng Ronaldo thà bỏ Nike chứ đâu chịu từ bỏ “đứa con” của mình. Trước khi Nike chính thức buông Ronaldo, báo chí xứ Đấu bò cũng từng xôn xao với thông tin cho rằng, Adidas - đối thủ của Nike cũng đã đưa CR7 vào tầm ngắm. 

ĐÀM VĨNH TUY

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech