XSKT.Cần Thơ trước mùa 2016: Tiền có biết “nhảy múa”?

Cả V.League đã phải “ngước nhìn” XSKT.Cần Thơ trong suốt quá trình chuẩn bị mùa bóng 2016, khi đội bóng Tây Đô đã “làm loạn” thị trường chuyển nhượng. Thế nhưng cả núi tiền được họ bỏ ra có “nhảy múa” hay không là một câu hỏi.

Đến B.Bình Dương cũng “chào thua”

Nhắc đến độ chịu chơi ở V.League thì B.Bình Dương là đội bóng xài tiền phóng tay số 1, khi đội bóng đất Thủ luôn chiêu mộ những bản hợp đồng đình đám nhất của BĐVN. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi trước thềm mùa bóng 2016 khi XSKT.Cần Thơ nổi lên như một đại gia mới của V.League với 13 tân binh chất lượng mà bất kỳ đội bóng nào cũng ao ước có.

Độ chịu chơi của XSKT.Cần Thơ đến mức khó tin khi sẵn sàng để cho Lê Văn Thắng chuyển đến Hải Phòng, dù mùa bóng trước họ tốn 3,5 tỷ đồng để chiêu mộ tiền đạo này. Tất nhiên, BLĐ XSKT.Cần Thơ đã để chân sút này cập bến Hải Phòng theo diện trao đổi cầu thủ để lấy Tiến Thành.

Trong hơn một đội hình đắt tiền mà XSKT.Cần Thơ đã cất công chiêu mộ có những cái tên đầy chất lượng như Chí Công, Hải Anh, Thanh Diệp, Quang Tình, Anh Tuấn, Đinh Hoàng Max… và đặc biệt có được chữ ký của Vua phá lưới V.League 2015 là tiền đạo Patiyo. Họ đều là những cầu thủ được các đội bóng khác mong muốn có được sự phục vụ.

Dù tổng phí chuyển nhượng trong mùa bóng 2016 không được BLĐ đội bóng Tây Đô tiết lộ nhưng có thể nhận thấy họ đã “đổ” cả núi tiền trong kỳ chuyển nhượng. Điển hình như bộ ba Patiyo, Hải Anh và Quang Tình phải tốn gần cả chục tỷ đồng. Và nhiều cầu thủ được XSKT.Cần Thơ mang về đều phải cạnh tranh với các đội bóng khác và họ buộc phải chi mạnh tay để có được chữ ký.

Tiêu tiền nhiều có tốt?

Với việc khuynh đảo trên thị trường chuyển nhượng, XSKT.Cần Thơ là đội bóng được chờ đợi sẽ trình làng một bộ mặt mới trong mùa bóng 2016. Chắc chắn, mục tiêu của đội bóng Tây Đô không chỉ là trụ hạng thành công như mùa bóng năm ngoái. Thế nhưng nỗi lo lớn nhất của đội bóng này vẫn là sự ổn định về con người so với các đội bóng khác.

Nếu xét cả V.League thì chưa có một đội bóng nào thay quân như XSKT.Cần Thơ, khi tính cả mùa bóng năm ngoái thì họ “tiễn” ít nhất là 3 đội hình. Mùa bóng 2015, họ cho nghỉ đến 17 cầu thủ nhằm mục đích trụ hạng thành công trong lần đầu lên chơi V.League. Thế nhưng cho đến tận vòng cuối thì họ mới thở phào nhẹ nhõm để cán đích an toàn.

Tiền nhiều, thậm chí là rất nhiều để có thể mua sắm bất kỳ cầu thủ nào mà BHL XSKT.Cần Thơ muốn chiêu mộ. Thế nhưng chuyện mua sắm ồ ạt đã khiến đội bóng Tây Đô đứng trước bài toán ổn định lực lượng và cách quản lý con người. Điển hình là chuyện lùm xùm về hợp đồng với Đức Linh, Ngọc Điểu hay Bửu Ngọc bất ngờ nhận được giấy thanh lý. Thậm chí, Văn Thắng về Hải Phòng cũng có dấu hiệu mâu thuẫn với BLĐ đội bóng này.

Bài học ở mùa bóng năm ngoái sẽ khiến cho đội bóng Tây Đô cần nhìn lại cách làm của chính họ. Bởi không có được sự ổn định thì XSKT.Cần Thơ sắm cả một đội hình toàn ngôi sao vẫn luôn phải sống trong cái vòng luẩn quẩn của sự chuyên nghiệp nửa vời. Điển hình là họ vẫn chưa biết cách nào để kéo khán giả đến xem, dù luôn bày tỏ sự trọng thị.

 Vào ngày 18/2 tới, XSKT.Cần Thơ sẽ làm lễ xuất quân cho mùa bóng 2016. Với cả núi tiền bỏ ra thì họ chắc chắn sẽ không chỉ đơn giản là trụ hạng thành công như mùa bóng năm ngoái.

 Mùa bóng 2016, XSKT.Cần Thơ không chỉ sắm một loạt cầu thủ chất lượng mà còn thay bộ sậu với việc GĐKT Vũ Quảng Bảo lên làm HLV trưởng còn HLV Nguyễn Thanh Danh là GĐĐH.

Văn Nhân

Xem thêm thông tin: V.League 2016

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech