00h15 (26/10), Barcelona - Eibar: Sự công bằng của số phận

Trong những tháng đầu tiên sống ở Barcelona, mọi thứ với Luis Suarez thật khủng khiếp. Nhưng cuộc đời cũng rất công bằng, khi trao cho Suarez những cơ hội để thăng hoa trong một năm qua.

“Luis rất đau khổ sau khi anh ấy thừa nhận đã cắn Giorgio Chiellini. Cuộc sống của chúng tôi thực sự khó khăn, vì Luis mang một tâm trạng đầy mặc cảm, như thể không còn là con người nữa”, Sofia Balbi, cô vợ của Luis Suarez, nhớ lại cuộc sống của họ mùa hè năm ngoái.

Hành vi cắn Chiellini trong trận vòng bảng World Cup 2014 khiến Suarez trở thành tội đồ trong mắt CĐV Uruguay quá khích. Án phạt mà FIFA đưa ra, khi cấm tham gia vào mọi hoạt động liên quan đến bóng đá, gồm cả việc xuất hiện ở các SVĐ với tư cách khán giả, khiến Suarez cảm thấy khó chịu. “Tôi biết bản thân mình có lỗi, nhưng tôi cảm giác mình bị đối xử như không phải con người”.

Án phạt của FIFA bị chỉ trích thiếu nhân văn. Nhiều tổ chức quyền con người chống lại FIFA, và cho rằng án phạt với Suarez vi phạm nhân quyền. Nạn nhân Chiellini cũng nhiều lần phản đối FIFA. “Hãy để những sai lầm vào quá khứ. Suarez xứng đáng được đối xử công bằng hơn, bằng cách được chơi bóng”.

FIFA một mực bảo vệ bản án của mình, nhưng Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) thì đứng về Luis Suarez. Giữa tháng 8/2014, phán quyết của CAS cấm Suarez thi đấu 4 tháng, nhưng cho phép anh tham dự các buổi tập của Barca, và đặc biệt là được dự những trận giao hữu. Suarez - với vẻ ngoài nặng nề vì tăng cân quá nhanh - cố gắng để cho những đồng đội mới ở Barca thấy anh không phải “quái vật”.

“Mọi người ở đây thật tốt”, Suarez nhớ về những ngày mới tập luyện cùng Barca. “Họ giúp đỡ tôi nhiều thứ. Các đồng đội giúp tôi hòa nhập nhanh nhất, và đối xử với tôi đầy tình người”.

Số phận đã thử thách Suarez đầy khắc nhiệt, nhưng cũng công bằng với anh. Sự công bằng bắt đầu bằng trận “Kinh điển” ngày 25/10/2014. Suarez mãn hạn treo giò và đá chính khi Barca làm khách trước Real Madrid. Barca thua 1-3, nhưng Suarez nổi bật với pha kiến tạo để Neymar ghi bàn. 

Hôm nay là tròn 365 ngày kể từ khi Suarez trở lại với bóng đá và ra mắt chính thức Barca. Một năm qua, cuộc đời thực sự nở hoa với Suarez. Anh đã không có bất kỳ điều gì danh giá trong 4 mùa với Liverpool, ngoại trừ giải thưởng “an ủi” League Cup 2011/12. Nhưng ngay trong năm đầu tiên với Barca, Suarez đã giành cú ăn ba, với Cúp nhà Vua, La Liga và đặc biệt là Champions League.

25 bàn thắng và 21 pha kiến tạo sau 43 trận, Suarez đóng góp không thua một ai vào thành công chung của Barca. Trong vai trò “số 9”, Suarez xuất sắc đến mức Lionel Messi phải chấp nhận chuyển sang hoạt động bên cánh phải. Trước đó, từ Samuel Eto’o đến Thierry Henry; từ Zlatan Ibrahimovic đến David Villa đều “sợ” Messi. Barca cần chiến thắng để thách thức ngôi đầu. Trong thời khắc kỷ niệm 1 năm ngày ra mắt, không gì đẹp hơn bằng việc Suarez lập công và Barca vượt qua Eibar. 

Barca đang cân nhắc mua Ricardo Oliveira. Tiền đạo35 tuổi này vừa được HLV Dunga gọi trở lại ĐTQG Brazil nhờ phong độ tích cực với Santos. Barca hy vọng Oliveira sẽ trở thành “Larsson mới”, làm dự bị cho Messi-Suarez-Neymar.

NGỌC LINH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
56' Stoke City 1 - 0 Chelsea
59' Hull City 0 - 0 Leicester City
52' Sheffield... 2 - 0 Arsenal
57' Everton 0 - 1 Norwich City
48' Bologna 0 - 0 Internazionale
FT Athletic Club 3 - 0 Sporting Gijón
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético Madrid 2 - 1 Valencia
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Lazio 3 - 0 Torino
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1