Trọng tài bị ép phải thiên vị Real ở trận “Siêu kinh điển”

Bóng đá Tây Ban Nha đang xôn xao chuyện một trọng tài biên, người được chỉ định làm nhiệm vụ ở trận “Siêu kinh điển” lượt đi giữa Real Madrid và Barca vào ngày 21/11 tới tại sân Bernabeu, tố cáo bị chỉ đạo phải bắt có lợi cho đội chủ nhà ở trận đấu đó.

Theo đài COPE và tờ L’Esportiu, cảnh sát Tây Ban Nha đã chính thức vào cuộc để điều tra việc một trọng tài biên giấu tên (sợ bị trả thù) đứng ra tố cáo chuyện ông nhận được sự chỉ đạo của một thành viên trong Hội đồng trọng tài Tây Ban Nha, rằng phải đưa ra những quyết định có lợi cho đội chủ nhà Real. Nguyên nhân là bởi vị trọng tài này đã được lựa chọn điều khiển trận “Siêu kinh điển”, mặc dù danh tính tổ trọng tài chưa chính thức được công bố.

Trọng tài biên đã nhận được một cuộc gọi lạ yêu cầu ông phải có những quyết định thiên vị Real, giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng ở trận đấu này, bởi những quyết định của trọng tài biên không gây ra nhiều sự chú ý như trọng tài chính. Tuy nhiên, trọng tài biên kể trên đã từ chối yêu cầu này trước khi báo cáo sự việc lại cho cảnh sát. Những kết quả điều tra ban đầu chỉ ra rằng Jose Angel Jimenez Munoz de Morales, thành viên thuộc Hội đồng trọng tài, là người đã đưa ra chỉ thị với trọng tài biên. Dù vậy, Morales đã phủ nhận cáo buộc này.

Nếu phía cảnh sát tìm ra được bằng chứng cho thấy vụ việc trên là có thật, uy tín của bóng đá Tây Ban Nha chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đồng thời trận “Siêu kinh điển” lượt đi có nguy cơ bị hoãn lại để phục vụ cho quá trình điều tra. Trước những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của mình, Real đã rất tức giận. Họ vạch ra bằng chứng rằng chính Barca mới là đội đang được các trọng tài ưu ái hơn với 7 lần được hưởng phạt đền ở mùa giải này, trong khi Real mới chỉ có 1. 

Hồ Hải

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Sunderland 3 - 0 Newcastle
FT Palermo 1 - 1 Inter
FT Sevilla 5 - 0 Getafe
FT Arsenal 2 - 1 Everton
FT Celta de Vigo 1 - 3 Real Madrid
FT Norwich 0 - 1 West Bromwich
FT Stoke 0 - 2 Watford
FT Aston Villa 1 - 2 Swansea
FT Leicester 1 - 0 Crystal Palace
FT West Ham 2 - 1 Chelsea
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1