Cường Quốc - Moon Quang Trung: Khi “bia hơi” gặp “nem chua” (vòng 7 HPL-S3)

Giới mộ điệu đang đếm ngược thời gian để được trở lại với bầu không khí sôi động ở giải Ngoại hạng Hà Nội lần thứ 3 – Cup Bia Saigon Special sau 1 tuần nghỉ ngơi để các đội bổ sung lực lượng. Và trận đấu giữa đội bóng “nhà bia” Cường Quốc với “đặc sản nem chua Thanh Hóa” Moon Quang Trung hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc đối với nhiều người hâm mộ.

Bia hơi và nem chua, một sự kết hợp hoàn hảo trên bàn nhậu, từ lâu đã là món khoái khẩu của nhiều người dân Việt Nam. Cánh đàn ông phàm đã yêu bóng đá phủi thì chả mấy ai lại không khoái cái món bia hơi - nem chua. Đá xong trận bóng, cơ thể háo nước, ra quán gọi vài quại bia hơi lai rai với nem chua Thanh Hóa chấm tương ớt thì còn gì bằng. Vui vui mà cũng thật, bóng đá phong trào từ lâu đã gắn liền với những cốc bia hơi vàng óng, những quả nem chua xanh mướt...

Ở mỗi vòng đấu tại HPL – S3 mùa này, Moon Quang Trung (đội bóng với 100% quân số là người Thanh Hóa) đã tạo dấu ấn khó phai khi luôn tặng đội bạn 100 chiếc nem chua Thanh Hóa. Đó là một nét rất độc đáo, chỉ có trên sân bóng phủi. Hành động đẹp của Moon còn khiến một đội bóng khác hưởng ứng theo là FC Du Lịch (Lào Cai) luôn tặng các đội 20 lít rượu Sán Lùng đặc sản quê nhà ở mỗi vòng. Ở vòng 7 tới đây, Moon Quang Trung mà tặng nem chua cho đội bóng “nhà bia” của bầu Cường “hói” thì đúng là “chuẩn mô hình nhậu”. Và biết đâu đấy, sau trận đấu, hai đội lại cùng về quán bia hơi của bầu Cường để giao lưu, đàm đạo sâu hơn về bia và nem chua, dĩ nhiên là cả bóng đá.

Hữu nghị vậy thôi nhưng vào sân là chiến đấu hết mình vì mục tiêu 3 điểm. Cả hai đội đều đang có 8 điểm sau 6 vòng đấu, thắng 2, hòa 2, thua 2. Xét về phong độ là ngang nhau nhưng về lực lượng và truyền thống thì rõ ràng Cường Quốc nhỉnh hơn Moon QT, đặc biệt khi họ lại sở hữu tiền đạo Tú “ngựa”. Nghiêm Xuân Tú mới chỉ tịt ngòi duy nhất 1 trận ở vòng 6 khi bị dàn hậu vệ vừa khỏe vừa quái của MV Corp quây chặt, cộng thêm một thủ môn Hồng Nhật chơi quá xuất sắc. Còn ở hai trận đấu trước đó gặp Du Lịch và Triều Khúc, Tú “ngựa” đều nổ súng đều đặn và tạo ra sự khác biệt rõ rệt trên sân.

Cường Quốc là đội bóng có bộ khung đội hình ổn định, mọi vị trí đều có những cá nhân tốt và chất lượng cầu thủ dự bị không chênh lệch với đội chính. Vấn đề lớn nhất đối với họ ở HPL có lẽ vẫn là căn bệnh kinh niên: no nê các danh hiệu ở nhiều giải đấu khác trước đó, đến khi “vào hội” thì động lực có phần giảm sút và thể trạng không ở trạng thái tốt nhất.

Moon Quang Trung mùa này bổ sung 3 cái tên chất lượng là Hùng “con” (Top Group), Sáng “Perise” (Thành Đồng), Nhuận “Balotelli” (Đại Việt) và họ đều đã thể hiện rất tốt. Thể lực và bản lĩnh của đội bóng xứ Thanh cũng đã được cải thiện đáng kể. Họ có những trận đá ngang ngửa với  các đội bóng mạnh như Hanel, Top Group, Tô Ký Tứ Liên.

Cả hai đội bóng đều có những cá nhân xuất sắc và phong cách chơi bóng phóng khoáng nên trận đấu giữa “bia hơi” và “nem chua” hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Cơ hội chiến thắng của Cường Quốc vẫn cao hơn khi có trong tay “con bài tẩy” Nghiêm Xuân Tú và một HLV Tiến Thiết giàu kinh nghiệm.

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

Tin liên quan

    Mã an ninh

    Chủ Tỷ số Khách
    26' Borussia M... 0 - 0 Schalke 04
    42' Liverpool 0 - 0 Southampton
    HT Lille 0 - 1 Olympique...
    HT Bordeaux 0 - 0 Troyes
    FT Borussia... 5 - 1 Augsburg
    FT Bournemouth 1 - 5 Tottenham...
    FT Manchester... 0 - 0 Manchester City
    FT Milan 2 - 1 Sassuolo
    FT Juventus 2 - 0 Atalanta
    FT Sunderland 3 - 0 Newcastle...
    Xem thêm

    VTVCab_rgb

     

    338x282-sonparis

     

    adv4

    Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

    tra-xanh-c2

     

    VTVPlay1