Phố Hiến League 2015: Ngoại hạng "phủi" thu nhỏ

Lần đầu tiên được tổ chức, Phố Hiến League kỳ vọng trở thành một HPL thu nhỏ ở Hưng Yên, tạo ra một sân chơi bổ ích và góp phần đẩy cao phong trào bóng đá toàn tỉnh.

Với mong muốn đẩy mạnh phong trào bóng đá Hưng Yên đồng thời chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 nhiệm kỳ 2015 - 2020, Trung tâm VHTT& Du lịch thành phố Hưng Yên đã phối hợp với Trung tâm bóng đá Phố Hiến tổ chức giải Phố Hiến League 2015.

Giải bóng đá Phố Hiến League 2015 đã trải qua 3 vòng đấu và thu hút được sự chú ý lớn từ nhiều người yêu bóng đá tại Hưng Yên. Giải khai mạc ngày 4/10 với 10 đội bóng phong trào của tỉnh Hưng Yên tham dự, thi đấu theo thể thức League giống như giải Ngoại hạng Hà Nội lần thứ 3(HPL-S3) đang diễn ra tại Hà Nội, kết thúc vào ngày 13/12.

Đội vô địch Phố Hiến League năm nay sẽ có cơ hội tham dự vòng play off Hanoi Premier League năm sau (HPL-S4). Giải có "1 suất rưỡi" xuống hạng. Ngoài đội đứng thứ 10, đội đứng thứ 9 sẽ phải đá play off với đội đứng thứ nhì ở giải hạng nhất để giành suất trụ hạng.

Đội vô địch sẽ nhận số tiền thưởng là 15 triệu đồng, các đội nhì, ba lần lượt nhận 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. Ngoài ra là các giải thưởng phụ cho đội đoạt giải phong cách, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới.

 

Trải qua 3 vòng đấu vào Chủ nhật hàng tuần, Phố Hiến League đã đem tới một bầu không khí lễ hội đầy sôi động tại Trung tâm bóng đá Phố Hiến. Khán giả quây kín bốn mặt các sân để theo dõi những đội bóng địa phương như Phố Hiến, Hồng Tiến, An Đông, Yên Mỹ, Khê FC... thi đấu với nhau. Đặc biệt, cựu cầu thủ Tuấn Thành (Công An Hà Nội) cũng khoác áo Phố Hiến FC ở giải này.

Trưởng ban tổ chức, Phó giám đốc trung tâm VHTT & Du lịch Phạm Quốc Dũng chia sẻ: "Bóng đá phong trào đang ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội với giải Hanoi Premier League. Nhìn vào thành công đó của HPL, chúng tôi cũng muốn tạo một sân chơi mới, một giải Ngoại hạng "phủi" thu nhỏ ở Hưng Yên để những người yêu bóng đá có cơ hội được thỏa đam mê của mình. Chúng tôi cũng mong muốn duy trì, tổ chức giải đấu hàng năm, qua đó phát hiện thêm nhiều nhân tài cho bóng đá nước nhà".

 

TUẤN ANH

Fan page Thethao24h

Tin liên quan

    Mã an ninh

    Chủ Tỷ số Khách
    FT Palermo 1 - 1 Internazionale
    FT Sevilla 5 - 0 Getafe
    FT Arsenal 2 - 1 Everton
    FT Celta de Vigo 1 - 3 Real Madrid
    FT Norwich City 0 - 1 West Bromwich...
    FT Stoke City 0 - 2 Watford
    FT Aston Villa 1 - 2 Swansea City
    FT Leicester City 1 - 0 Crystal Palace
    FT West Ham 2 - 1 Chelsea
    FT Bayer... 4 - 3 Stuttgart
    Xem thêm

    VTVCab_rgb

     

    338x282-sonparis

     

    adv4

    Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

    tra-xanh-c2

     

    VTVPlay1