Phía sau thành công của MV Corp: “Trồng cây & Hái quả ngọt”

6 trận bất bại, dẫn đầu BXH và nổi lên như là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, MV Corp đang là một thách thức lớn với phần còn lại của HPL-S3. Thành tích tốt, “chất Nghệ giữa lòng Hà Nội” cũng được rất nhiều khán giả trung lập yêu mến bởi lối đá tấn công cống hiến, giàu thể lực. Và đằng sau thành công của MV Corp là những câu chuyện về sự chuyên nghiệp rất đáng để học tập...

“Trồng người”

Ở HPL-S3, tất cả đều ngỡ ngàng với Sơn “Mueller”, cầu thủ trẻ lần đầu dự HPL nhưng chơi ấn tượng, ghi 3 bàn và kiến tạo 6 bàn. Thi đấu năng nổ, hiệu quả và có thể đảm trách nhiều vị trí như tiền đạo, hậu vệ cánh trái, Sơn “Mueller” có tên trong đội hình tiêu biểu GĐ1. Nhiều người biết đến cầu thủ sinh năm 1993 này trong màu áo CLB Thái Sơn Bắc nhưng ít ai biết Sơn “Mueller” đã ăn tập cùng đội trẻ MV Corp suốt 2 năm qua. Trước giải 1 tháng, tuần nào Sơn cũng có 2 buổi chạy 8 vòng quanh Công viên Thống Nhất để rèn thể lực. Đó là một nỗ lực thể hiện khát khao của cầu thủ trẻ MV Corp, bởi nếu không có thể lực tốt thì không thể trụ được ở đội bóng xứ Nghệ này.

MV Corp mùa này không chỉ có mỗi Sơn “Mueller”. Họ còn trình làng nhiều gương mặt trẻ và lập tức gây ấn tượng mạnh như Nhật “De Gea”, Đồng “kẻng”, Công Anh, Linh “ST”… Trong số này, Đồng sinh năm 1992, Công Anh và Nhật 1994, Linh 1995. Trong khi Đồng “kẻng” chơi tốt và ghi bàn ở trận thắng Hanel thì Hồng Nhật là thủ môn hay nhất, ổn định nhất GĐ1.

Đồng “kẻng” ghi bàn mở tỉ số ở trận thắng Cường Quốc.

Đồng “kẻng” ghi bàn mở tỉ số ở trận thắng Cường Quốc.

Hiện tại, MV Corp đang có khoảng 20 cầu thủ trẻ, tập cố định một buổi vào 19h00 thứ Năm hàng tuần dưới sự dẫn dắt của HLV đội trẻ Hợp “Neuer”. Sau HPL-S2, lãnh đạo MV Corp quán triệt tinh thần phải “tự trồng lúa”, ưu tiên đào tạo cầu thủ trẻ và đôn dần những cá nhân xuất sắc lên đội 1, hạn chế gọi “ngoại binh”. MV Corp đã có những bước đi đúng đắn trong khâu đào tạo cầu thủ trẻ, kế thừa tốt cho các “công thần” và thậm chí còn dồi dào nhân sự đến mức gửi bớt sang đội khác để trui rèn thêm. Ở GĐ2, Đồng “kẻng” được cho Vinapros mượn và Công Anh sang Moon Quang Trung. Việc cả 2 gương mặt trẻ lần đầu dự giải là Nhật “De Gea” và Sơn “Mueller” đều có tên trong đội hình tiêu biểu GĐ1 chính là thành công lớn nhất với BLĐ MV Corp.

Chuyên nghiệp

Thành công của MV Corp còn đến từ sự chuyên nghiệp với 6 nhân tố trong BLĐ, mỗi người lo một việc. Đội trưởng Khánh “Alves” và HLV Vũ “nghệ” lo chuyên môn, đội phó Toàn “cầu treo” tài chính, Hoàng “bọ” chụp ảnh và hậu cần, HLV đội trẻ Hợp “Neuer” thống kê kĩ thuật, tuyển cầu thủ trẻ và đào tạo… còn Nghĩa “Kèo trái” phụ trách truyền thông. Thậm chí, Hội CĐV của đội cũng có một thủ quỹ riêng.

Ngoài ra, Hợp “Neuer” còn là chuyên gia dinh dưỡng trong đội. “Công thần” này luôn tư vấn cho anh em ăn uống, giữ gìn sức khỏe thật tốt trước mỗi vòng đấu, như không được uống cà phê, trà, ăn nhiều chất xơ và không nên đến sớm “phơi nắng” để xem các đội khác thi đấu. Hợp “Neuer” cũng đóng vai trò tuyển trạch viên, thường xuyên lê la các sân bóng ở Vinh và các giải sinh viên tại Hà Nội để tìm kiếm tài năng trẻ.

Hợp “Neuer” thay mặt đội nhận giải “Đội bóng xuất sắc nhất tháng 9″.

Hợp “Neuer” thay mặt đội nhận giải “Đội bóng xuất sắc nhất tháng 9″.

Đội luôn đề cao tính chuyên nghiệp, kể cả những chi tiết nhỏ nhất. Dù là đá tập hay giao hữu, MV Corp luôn ra sân với ba lô, quần áo và bít tất đồng phục. Sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của MV Corp khiến nhiều đội rất thích chọn đội bóng này làm “quân xanh” để tập luyện. Thậm chí, một số cầu thủ như Công và Quyết của Triều Khúc thường xuyên đến tập cùng đội 1 MV Corp.

Tổ chức chuyên nghiệp, kết hợp hài hòa giữa “công thần” với tân binh và các cầu thủ trẻ, MV Corp đang bất khả chiến bại ở HPL-S3. Cùng với một đội bóng xứ Nghệ khác là Văn Minh, MV Corp cũng chiếm được rất nhiều cảm tình từ khán giả bởi lối đá tấn công cống hiến dựa trên nền tảng thể lực sung mãn và thái độ thi đấu fair-play. Mùa giải còn 5 vòng đấu nữa mới kết thúc, để lên ngôi vô địch thì MV Corp cần duy trì phong độ cao như GĐ1 cộng thêm yếu tố may mắn. Trước giải, đội bóng này chỉ đặt mục tiêu về đích ở Top 3 nhưng dù họ có đạt hoặc vượt chỉ tiêu hay không thì những người dân xứ Nghệ ở khắp nơi cũng luôn tự hào vì một MV Corp “cháy hết mình, cánh phượng nhẹ nhàng rơi”.

 

110 triệu đồng là tổng số tiền thưởng nóng mà MV Corp nhận được từ các Mạnh Thường Quân sau những chiến thắng ấn tượng trước Văn Minh, Top Group hay Cường Quốc.

Cầu thủ MV Corp nổi tiếng là khỏe. Toàn “Cầu Treo” khi sung sức có thể đá 2 trận sân 11, 1 trận sân 7 trong 1 ngày. Và có lần, nguyên một tổ 12 cầu thủ MV Corp đá 4 trận ở 4 giải khác nhau trong cùng một ngày đã khiến cả giới phủi xôn xao.

 

Danh sách cầu thủ nghỉ vòng 7

Xuân Phong (Top Group), Văn Thắng (Thành Đồng), Xuân Tú (Hanel).

 

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 7 (25/10)

15h00: Hanel - Top Group *
Vinapros - Văn Minh

16h30: Cường Quốc - Moon Quang Trung*
MV Corp - Tô Ký Tứ Liên

18h00: Du Lịch - Tin lớn & Anh em *
Triều Khúc - Thành Đồng

 

(*) TTTT trên trang thethao24.tv

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Stoke 1 - 1 Chelsea
FT Hull 1 - 1 Leicester
FT Sheff Wed 3 - 0 Arsenal
FT Everton 1 - 1 Norwich
FT Bologna 0 - 1 Inter
FT Athletic Club 3 - 0 Gijón
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético 2 - 1 Valencia
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Lazio 3 - 0 Torino
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1