Real Madrid: Vùng đất của những vị “thánh”

Iker Casillas đã ra đi, nhưng các Madridista và truyền thông thân Real Madrid nhanh chóng tìm được một vị “thánh” mới. Họ gọi anh là “San Keylor”. Anh là Keylor Navas.

Trong bề dày lịch sử hào hùng, Real luôn sản sinh ra những vị “thánh” trong khung thành. Một thực tế cần phải nhấn mạnh, cho dù Real ở vào thời điểm thống trị với những ngôi sao tấn công danh giá nhất thế giới, dấu ấn vinh quang vẫn thuộc về các thủ môn.

Ricardo Zamora là cái tên cần nhắc đến đầu tiên. Năm 1930, Real lấy Zamora, huyền thoại của Espanyol và Barca. Kết quả, vinh quang cũng theo Zamora từ xứ Catalan đến với người Madrid. Hiện tại, tên của ông được đặt cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất La Liga.

Trong giai đoạn hoàng kim của Real thập niên 1950, “Thánh” Juan Alonso xuất hiện. Ông bắt chính 3 trận chung kết đầu tiên trong lịch sử Cúp C1 mà Real chiến thắng, các mùa giải 1955/56, 1956/57 và 1957/58. Giai đoạn cuối thập niên 1960 đến giữa những năm 1980, lịch sử của Real gắn với Miguel Angel vĩ đại.

Francisco Buyo kế thừa Miguel Angel để làm nên lịch sử trong khung thành Real, với 11 năm thi đấu. Sau Buyo là Iker Casillas, thủ môn giữ kỷ lục 723 trận đấu. “Thánh Iker” là thủ lĩnh các thế hệ “Galacticos” ở Bernabeu. Anh đủ năng lực đứng cạnh và lãnh đạo những siêu sao Luis Figo, Zidane, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo, David Beckham, Cristiano Ronaldo…

Chỉ vài tháng sau khi Casillas chuyển sang Porto “dưỡng già”, truyền thông Madrid tìm được cho mình vị “thánh” mới. Màn trình diễn xuất sắc từ đầu mùa giải với Real giúp Navas được ưu ái với biệt danh “San Keylor” (Thánh Keylor).

Ngày 31/8 vừa qua, chính các Madridista còn cầu cho Keylor Navas rời Bernabeu và Real lấy về David de Gea. Giờ thì chẳng mấy ai nghĩ về De Gea nữa, khi Navas thi đấu quá xuất sắc. “Thánh Keylor” chỉ chịu 3 bàn thua sau 9 vòng La Liga. Trong lịch sử Madrid, chỉ Buyo ở mùa 1987/88 khởi đầu tốt hơn, với 2 bàn thua sau 9 trận.

Real đang có hiệu suất phòng ngự tốt nhất châu Âu, nhưng nó không đến từ dấu ấn của các hậu vệ, cũng không phải chiến thuật của Rafa Benitez quá xuất sắc. Đơn giản là “Thánh Keylor” quá ấn tượng. Điều này thể hiện qua con số 27 lần cứu thua từ đầu mùa của anh, với 2 trong số đó là những cú cản phá 11m.

Cứ mỗi trận đấu, Keylor lại làm nên những điều không tưởng, mà mới nhất là chiến thắng 3-1 trước Celta Vigo. Real đã có thể thua ở sân Balaidos, nhưng 5 pha cản phá ngoạn mục của “Thánh Keylor” giúp đội quân của Benitez là kẻ duy nhất bất bại sau 9 vòng. “Chúng tôi thua chỉ vì Navas quá hay”, ngôi sao Nolito của Celta chua chát. 

Keylor Navas đã có 27 pha cứu thua ở La Liga mùa này, đạt hiệu suất 90%.
Keylor Navas đã chặn đứng cả 2 pha phạt đền mà anh phải đối mặt mùa này.

NGỌC LINH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Bologna 0 - 1 Internazionale
FT Everton 1 - 1 Norwich City
FT Sheffield... 3 - 0 Arsenal
FT Hull City 1 - 1 Leicester City
FT Stoke City 1 - 1 Chelsea
FT Chorley 1 - 2 Northwich...
FT AFC Rushden &... 0 - 1 Barwell
FT Guiseley 1 - 2 Halifax Town
FT Lincoln City 2 - 0 Tranmere Rovers
FT Cheltenham Town 1 - 1 Havant &...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1