Italia
Giải đấu
Top view tháng
Top view
Lịch thi đấu & kết quả
Giải đấu
Cafe 24h
Ngắm Mỹ nhân
Tin tức
Trang chủ >> Giải đấu >> Italia Ngày đăng : 14/05/2012,15:45 GMT+7

Tổng hợp Serie A 2011/2012 - Năm của 'Bà Đầm già'

20 năm sau khi Milan có một mùa giải bất bại, Juventus của Antonio Conte vô địch Scudetto lần thứ 30 trong lịch sử mà không hề có một thất bại nào. 'Bà đầm già' đang hồi xuân nhờ một 'dòng máu trẻ'...
Bên cạnh chuyên mục tường thuật TEXT và tường thuật bằng Video đã trở nên quen thuộc với các bạn,Thể thao 24 TV còn cung cấp link Sopcast HD của các trận đấu đinh để quý độc giả có thể thưởng thức bóng đá một cách lí tưởng nhất, chỉ cần một đường chuyền Internet ổn định và máy tính cài phần mềm Sopcast mà không bị phụ thuộc vào các kênh truyền hình. 
Hãy đồng hành cùng chúng tôi, Thể thao 24 TV - Nơi chia sẻ niềm đam mê của bạn!

1. Juventus vô địch với mùa giải bất bại - Chia tay Del Piero

Mùa giải đầu tiên của Antonio Conte là quá mỹ mãn, Juve của ông bất bại trong cả mùa bóng mà họ đã mang về chức vô địch Serie A lần thứ 30, lần gần nhất ở mùa giải 1991/1992, AC Milan cũng đã đạt được thành tích tương tự nhưng khi đó họ chỉ phải chơi 34 trận.

Đây cũng là mùa giải chia tay của Del Piero đối với Bà Đầm Già. Bên cạnh Buffon, Del Piero chính là những cầu thủ thuộc thế hệ Calciopoli còn sót lại năm nào, tiền đạo kì cựu đã thi đấu 704 trận và đóng góp 290 bàn thắng cho câu lạc bộ trên tất cả các mặt trận.

Một chiến thắng trong trận chung kết cúp Italia tới đây với Napoli sẽ là món quá tuyệt vời dành cho Del Piero, chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Juve.

2. Milan đoạt ngôi Á quân, mùa giải chia tay của đội 'cận vệ già': Nesta, Inzaghi, Gattuso, Seedorf

Với sự xuất sắc của Juve, Milan đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch Serie nhưng dẫu sao, mùa giải này vẫn đem đến những tín hiệu tích cực cho HLV Allegri và các học trò. Không vô địch ở Serie A nhưng Milan vẫn dành 'chức vô địch' trên một mặt trận khác, Ibra dành danh hiệu Vua phá lưới với 28 bàn thắng.

Serie A năm nay là mùa giải của những cuộc chia ly, Milan sẽ chính thức chia tay với 'đội cận vệ già' đã mang về chức vô địch cúp C1 cho CLB mùa giải 2006/2007, trận đấu cuối cùng trên sân nhà gặp Novara là lời chia tay đầy cảm xúc và đẫm nước mắt của Nesta, Inzaghi, Gattuso và Seedorf, sự ra đi của 4 cầu thủ hứa hẹn một cuộc thay máu và làm mới trong đội hình của Milan.

 

3. Sự hồi sinh muộn màng của Inter là không đủ cho một suất dự cúp châu Âu

Không có đội bóng nào thay huấn luyện viên nhiều như Inter, Gasperini nhường chỗ cho 'Gã thợ hàn' Ranieri, nhưng vị HLV này cũng không thể trụ lại tới cuối mùa giải và đã phải nhường chỗ cho HLV U19 Inter là Stramaccioni ở vòng 29.

Nhận chức khi Inter đang ở vị trí thứ 9 và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, thành tích nhìn chung là có tiến bộ nhưng 'sự hồi sinh' này chưa tương xứng với tầm vóc và tham vọng của một CLB như Inter Milan tuy nhiên sức trẻ của Stramaccioni đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi phóng khoáng mà Inter đang thể hiện.

4. Udinese tiếp tục đá C1

Đây đã là mùa giải thứ 2 liên tiếp, đội bóng 'tỉnh lẻ' Udinese đại diện cho Serie A thi đấu ở Champions League. Trong bối cảnh Inter và Roma trồi sụt, Napoli hụt hơi ở cuối mùa, Udinese cứ lặng lẽ tiến lên.

Với 'đầu tàu' Di Natale, tiền đạo năm nay đã 34 tuổi nhưng anh thi đấu như thể ở tuổi 24, vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn không hề thua kém bất kì tiền đạo hàng đầu nào, mùa trước 28 bàn còn số bàn thắng mùa này là 23.

5. Cuộc đua trụ hạng chưa khi nào hết gay cấn

Trong 3 đội mới lên hạng mùa giải này là Novara, Siena và Atalanta thì Novara là đội duy nhất không đứng vững trước 'vòng quay khắc nghiệt' của Serie A và ngay lập tức quay lại với Serie B, cùng đồng hành với Novara là Lecce và Cessea


Tác giả : Đại Dương Nguồn : Thể Thao 24 TV

Link nhạc :

Copy vào plog :

Copy vào diễn đàn :

Chia sẻ
Gửi bình luận
Ho tên :  
Tiêu đề:
Email:
Nội dung:  

capcha image
TT trực tiếp
Nên xem
Thể thao
Hài-Lạ-HOT