Chelsea: Ai là bạn của “Người đặc biệt”?

Còn nhớ cách đây 5 tháng, trong tour du đấu Australia và Thái Lan, Jose Mourinho có nói đến một danh sách những cầu thủ mà ông thích làm việc nhất, trong đó có John Terry, Didier Drogba, Frank Lampard, Marco Materazzi, Javier Zanetti, Xabi Alonso và Alvaro Arbeloa.

“Những anh chàng đó sinh ra như để vì đội bóng”, Mourinho nói. “Không có cái tôi, không quá siêu nhưng họ là cầu thủ của đội bóng. Là cánh tay phải của HLV”.

Dĩ nhiên, Mourinho nói thế không có nghĩa ông chỉ có từng đó cầu thủ được ông yêu mến và tôn trọng. Thậm chí, rất nhiều cầu thủ muốn thi đấu vì ông, đặc biệt khi ông có thể mang lại thành công cho họ và biến họ thành ngôi sao.

Nhìn lại quãng thời gian hơn 10 năm qua, phải thừa nhận ít có HLV nào được cầu thủ nhắc đến với một sự tôn trọng như Mourinho, thậm chí cả với những người chưa từng được ông dẫn dắt. Jamie Carragher và Steven Gerrard của Liverpool từng tiết lộ họ ước gì có thể thi đấu cho ông. Diego Forlan cũng vậy, trong khi từ Deco, Lampard tới Drogba, Wesley Sneijder, Arbeloa hay Zlatan Ibrahimovic… tất cả đều dành cho HLV người Bồ Đào Nha những lời đẹp đẽ nhất.

Thậm chí, cả giới HLV cũng vậy. Arsene Wenger hay Rafa Benitez và Pep Guardiola có thể không nằm trong số này nhưng Mourinho là bạn, thậm chí rất thân, của Alex Ferguson, của Louis van Gaal (Man Utd), Slaven Bilic (West Ham), Sam Allardyce (Sunderland), Ronald Koeman (Southampton) hay Aitor Karanka (Middlesbrough)… Hiển nhiên thì thành công của ông là một chuyện nhưng nếu tính cách và con người không hợp, thật khó để Mourinho có được sự tôn trọng lớn như vậy từ những đồng nghiệp.

Trong số những cầu thủ cũ, đặc biệt tại Porto, Mourinho vẫn duy trì liên lạc với Deco, Derlei, Ricardo Carvalho, Paulo Ferreira, Maniche… Họ đã cùng ông vô địch UEFA Cup và Champions League, trước khi một vài người trong số này theo ông đến Chelsea.

PHẠM HƯNG

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech