03h00 (02/03), Atletico - Sociedad: “Mũi tên” Antoine Griezmann

Sau mỗi bàn thắng, anh chạy đến dưới chân khu khán đài dành cho CĐV Atletico rồi thực hiện động tác giương cung quen thuộc. Anh là Antoine Griezmann, người vẫn được xem là “cung thủ” của Atletico.

Lần gần nhất các CĐV Atletico được chứng kiến khoảnh khắc “giương cung” của Griezmann là trận derby Madrid. Griezmann ghi bàn duy nhất để giúp Atletico giành chiến thắng 1-0 trước Real Madrid. Atletico là đội bóng đầu tiên đánh bại Real ngay trên sân Bernabeu trong 3 mùa liên tiếp, tính trong khuôn khổ La Liga.

Griezmann không phải “cung thủ” đầu tiên trong lịch sử Atletico. Ít nhất, trong vòng hơn hai thập niên trở lại đây, đã có 3 “cung thủ” hiện diện trong đội hình Atletico. Có một điểm chung là họ cùng gắn với cái tên Diego Simeone. Đầu tiên là Kiko, hay còn gọi là “Kikogol”, đồng đội của Simeone trong thập niên 1990.

Sau Kiko là Fernando Torres, từng đá chung với Simeone và hiện vào vai của một học trò. Griezmann là “cung thủ” thứ 3. Trong 3 người, Torres được xem là một huyền thoại. Nhưng Griezmann đang từng bước cho thấy anh đang có ảnh hưởng hơn cả Torres. Trước đây, ở thời đỉnh cao của sự nghiệp, Torres chỉ gắn với giai đoạn mà Atletico khủng hoảng nặng nề đến mức phải xuống Segunda.

Đây mới chỉ là mùa giải thứ hai của Griezmann, nhưng anh đang là thủ lĩnh hàng công Atletico. Có lẽ, cầu thủ người Pháp quan trọng hơn bất kỳ nhân tố nào trong tay Simeone. Anh đã có 90 trận và ghi được 45 bàn cho Atletico, một hiệu suất rất tốt. Tính riêng mùa giải này, Griezmann đã ghi được 20 bàn, và 13 trong số đó diễn ra ở La Liga. Với đà này, Griezmann đang sẵn sàng phá kỷ lục cá nhân 25 bàn mùa trước. Nếu tính luôn thời gian khoác áo Sociedad, Griezmann đang có mùa thứ 3 liên tiếp ghi từ 20 bàn trở lên.

Khoảnh khắc Griezmann giương cung trên sân Bernabeu cuối tuần qua là sự khẳng định về ảnh hưởng của anh với Atletico. Đó là chiến thắng thứ 18 của Atletico sau 26 vòng La Liga. Những bàn thắng của Griezmann đã tác động lớn đến những trận thắng này. Ấn tượng hơn, khi 1/6 số trận thắng này do một mình Griezmann tự định đoạt, trước Las Palmas, Getafe, Gijon, Espanyol, Bilbao và Real.

Nếu không có những mũi tên của “cung thủ” Griezmann, Atletico không thể chiếm ngôi nhì bảng như hiện tại, mà chỉ đứng thứ 4 trên BXH. Không phải “số 9” thuần túy, nhưng 11/13 bàn của Griezmann ở La Liga mùa này được ghi trong vòng cấm. Ngoài ra, phải kể đến cái chân trái ma thuật của anh. Có đến 10 bàn được tiền đạo 24 tuổi này ghi bàn chân trái (2 bàn chân phải, 1 bàn bằng đầu).

Real xem như đã bị gạt khỏi cuộc chơi, và chỉ Atletico còn hy vọng mong manh để đua tranh cùng Barca. Điểm tựa của Atletico là sức mạnh tập thể, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và chiến thuật chắc chắn được Simeone xây dựng.

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech