Real Madrid 0-1 Atletico Madrid: Kỳ trăng mật đã hết với Zizou

Không còn thế trận tưng bừng, không còn những màn hủy diệt trong 90 phút tiếp đón Atletico Madrid của Real Madrid. Pha lập công của Antoine Griezmann đã khiến Kền kền trắng nhận thất bại đầu tiên dưới triều đại Zinedine Zidane.

Ghi bàn:

Atletico Madrid: Griezmann 53’

Zidane đang mang lại những sự thay đổi tích cực kể từ khi được chỉ định thay Rafa Benitez, đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên những chiến thắng với tỷ số đậm như trước Espanyol (6-0), Gijon (5-1), Deportivo (5-0) chưa giúp huyền thoại bóng đá Pháp được đánh giá cao hơn về khía cạnh chiến thuật, và cũng chưa thể mang lại cái nhìn rõ nét về sức mạnh thực sự của Real-Zidane.

Atletico Madrid được tin sẽ là liều thuốc thử thực sự, giúp dư luận có cái nhìn rõ hơn về việc Real Madrid đã thay đổi thế nào dưới thời Zidane. Nhưng cơ hội đó đến sớm hơn, trong trận hòa Malaga 1-1. Trên sân La Rosaleda là một Real-không-gắn-kết-và-thiếu-hiệu-quả và Kền kền trắng vẫn không thoát khỏi hình ảnh này trong trận derby Madrid.

Sự có mặt của Danilo ở vị trí hậu vệ trái (thay Marcelo chấn thương) không phải lý do khiến Real có một trận đấu đáng thất vọng. Cầu thủ người Brazil đã chơi tốt, thậm chí nếu trọng tài chính chuẩn xác hơn, anh đã giúp Real được hưởng penalty khi bị Gabi phạm lỗi trong vòng cấm ở hiệp cuối.

Real Madrid 0-1 Atletico Madrid
Ronaldo gây thất vọng trước Atletico Madrid

Sự rời rạc trong những tình huống phối hợp lên bóng ở tuyến trên mới là nguyên nhân đẩy Real Madrid chỉ có một cú dứt điểm trúng đích trong hiệp 1 với cú đá phạt của Ronaldo. Siêu sao người bồ nằm trong nhóm gây thất vọng, bên cạnh Benzema, Isco, James Rodriguez. CR7 có nhiều cơ hội rõ ràng nhất nhưng đều kết thúc tệ khi sút bóng chệch cột ở vị trí trống trải trong vòng cấm, hay đánh đầu quá nhẹ đưa bóng đúng vị trí thủ thành Oblak đã chọn.

Trong khi Real Madrid với Zidane vẫn chưa tìm lại được mình thì Diego Simeone vẫn giữ sự lỳ lợm, đá phòng ngự khó chịu và phản công sắc bén cho Atletico Madrid.

Việc đội bóng áo sọc Đỏ-Trắng chơi thấp, có thời điểm Griezmann và Torres, hai tiền đạo của họ ở trận này thường xuyên xuất hiện gần vòng cấm không có gì ngạc nhiên. Đó là triết lý chủ đạo của Simeone: Phòng ngự số đông, kiên nhẫn chờ cơ hội. Và cơ hội của Atletico Madrid đã đến: Griezmann đoạt bóng từ chân Isco gần giữa sân, dốc bóng sát vòng cấm rồi chuyền xuống cho Felipe Luis đang xâm nhập vòng cấm và chính cầu thủ người Pháp dứt điểm gọn ghẽ làm tung lưới Navas sau khi nhận đường chuyền ngược ra của Luis.

Atletico Madrid đã thắng xứng đáng khi họ có triết lý rõ ràng hơn, vận hành nó tốt hơn. Còn với Real Madrid, khoảng cách 9 điểm so với Barca trên ngôi đầu không phải vấn đề Zizou phải giải quyết, mà nó nằm trên sân, trong những buổi tập sắp tới.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-3-3): Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Danilo; Modric, Kroos, Isco (Jese 70’); Ronaldo, Benzema (Mayoral 45’), James (Vazquez 57’)

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Juanfran, Godin, Gimenez, Filipe; Koke, Gabi, Augusto (Kranevitter 77’), Saul; Griezmann, Torres (Correra 81’). 

Hiển Trần

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech