22h00 (19/12) sân Old Trafford, M.U - Norwich: Dấu hỏi hướng về Rooney

Anh đã bình phục chấn thương, đội trưởng của Man Utd - Wayne Rooney, để ít nhất ngồi dự bị tối nay. Nhưng đấy có phải nguồn sinh khí hay niềm hy vọng mang đến những bàn thắng và quan trọng là 3 điểm cho “Quỷ đỏ”?

Với 7 bàn ở mùa này và vỏn vẹn 2 trong số đó ở Premier League, chưa bao giờ Wayne Rooney hứng chịu nhiều sự hoài nghi, những chỉ trích về phong độ, vai trò, tầm ảnh hưởng cũng như khả năng cống hiến lâu dài trong màu áo Man Utd như ở mùa này. Khi anh dính chấn thương và bị thay ra ở trận hòa Leicester 1-1 hôm 29/11, “cơn bão” đã tạm lắng xuống. Và thật trớ trêu, giờ Rooney gần như lấy lại 100% thể lực để ít nhất cũng ngồi dự bị đêm nay, người ta lại đặt dấu hỏi to tướng sau tên anh.

Rõ ràng, khi bước qua tuổi 30, sau nhiều năm vắt sức với mật độ trung bình 50 trận/mùa, sau những chấn thương, áp lực thành tích liên miên, việc phải tự điều chỉnh để vừa mắt một HLV mới như Van Gaal hay phải cạnh tranh với đàn em trẻ trung hơn như Anthony Martial càng khiến hình ảnh của Rooney nhạt nhòa. Và không thể phủ nhận, đó là một trong những tác nhân khiến Man Utd hiện có hiệu suất dứt điểm cực tệ. Thống kê chỉ ra rằng với 21 bàn/16 vòng, Man Utd hiện chỉ xếp thứ 8 xét về khâu ghi bàn, chứ không oai như vị trí thứ 4 họ hiện có. Và sự thật thành tích này chỉ hơn đội bóng của David Moyes cùng kỳ 2 năm trước đúng 1 bàn. Nhưng cũng dễ hiểu nếu trung bình Man Utd chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm trúng đích trong các hiệp 2 ở 3 vòng đấu gần nhất, còn xét về số cơ hội tạo ra “Quỷ đỏ” mới có 121 tình huống ở đầu mùa, xếp thứ 15 ở giải và đặc biệt Rooney sau 12 lần ra sân mùa này mới có đúng 2 bàn sau 18 cú sút (trong khi Martial 10 trận gần nhất chỉ có 1 bàn).

Cách đây ít ngày từng dấy lên tin đồn một CLB Trung Quốc sẵn sàng trả mức lương trên trời để lôi kéo Rooney. Một năm rưỡi trước, Rooney từng từ chối lời mời chào từ Jose MourinhoChelsea để gắn bó với Man Utd, tất nhiên đi kèm đó là HĐ mới với “Quỷ đỏ” và mức lương hậu hĩnh 300.000 bảng/tuần. Ngày ấy Rooney còn muốn bước qua những kỷ lục, mà ưu tiên là vượt qua tiền bối Bobby Charlton (249 bàn) để trở thành chân sút số 1 của CLB. Giờ anh đã có 237 bàn và nếu ra sân đêm nay Rooney sẽ chạm mốc 500 trận khoác áo “Quỷ đỏ”. Lịch sử Man Utd có thể sẽ vinh danh anh, trong một khoảnh khắc... nào đó trong tương lai. Nhưng lúc này, CLB đơn giản chỉ cần anh ghi bàn hoặc bùng nổ giúp đồng đội tỏa sáng. Làm được không, Rooney? 

 Man Utd chỉ có vỏn vẹn 10 bàn/12 trận gần nhất và Rooney góp 1 bàn trong khi Martial có 2 bàn trong số đó. Nhìn sang thành tích 15 bàn/12 trận gần nhất Javier Hernandez ghi cho Leverkusen, hẳn Rooney phải ê mặt với đồng đội cũ còn HLV Van Gaal cũng xấu hổ với quyết định đẩy đi chân sút người Mexico.

Tỷ lệ chuyền bóng lên phía trên của Man Utd chỉ là 31%, thấp nhất giải, còn tỷ lệ chuyền ở 1/3 sân phía khung thành đối phương chỉ là 12%, thấp áp chót giải đấu.

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech