Boxing Day: Đại gia nào sẽ bốc được quà?

Đã thành thông lệ, khi các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác nghỉ Đông thì Premier League vẫn "chiến" như thường. Vòng đấu cuối tuần này trùng với Boxing Day - Lễ tặng quà, và ông lớn nào sẽ nhận được quà?

Arsenal cần tránh đi vào vết xe đổ ở St Mary

Trận thắng trước Man City khẳng định Arsenal chính là ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vô địch mùa này. Đội hình của họ cho thấy sự gắn kết tuyệt vời ngay cả khi những ca chấn thương liên tiếp xảy đến. Petr Cech chắc chắn trong khung gỗ, Mesut Oezil uyển chuyển trong từng bước chạy, trong khi Olivier Giroud và Theo Walcott đã lấy lại bản năng sát thủ. Ngay cả những CĐV khó tính nhất cũng không thể tin Arsenal đang đạt phong độ cao đến thế.

Lịch sử đã chứng minh vận đen luôn đeo bám các Pháo thủ ở những thời điểm quyết định. Cuối tuần này, Arsenal có cơ hội phá bỏ lời nguyền đó bằng cách đánh bại Southampton của Ronald Koeman, đội bóng đã không biết đến mùi chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Giáng Sinh và đầu năm mới luôn là thời điểm Arsenal trở nên mỏng manh dễ vỡ, bằng chứng là việc họ đã sa lầy tại St Mary mùa trước với thất bại 2-0 trong ngày đầu năm. Tuy nhiên, Arsenal đã tiến bộ không ngừng trong 12 tháng qua và một chiến thắng nữa sẽ giúp họ tiến gần hơn tới việc đánh chiếm ngôi đầu.

Stoke sẽ kéo dài chuỗi ngày đau thương của M.U và HLV Louis van Gaal

Tình hình ở Man Utd rất éo le. Các CĐV đã cạn niềm tin vào Van Gaal và kêu gọi BLĐ trảm HLV người Hà Lan. Trớ trêu thay, họ lại đặt niềm tin vào Jose Mourinho, người vừa ra đường tuần trước sau một loạt xung đột với các cầu thủ Chelsea cùng một lối chơi bạc nhược chẳng khác gì Man Utd hiện tại. Lúc này các cầu thủ Man United đang nghĩ gì?

Chuyến làm khách tới Britannia cuối tuần này sẽ rất thú vị bởi người ta muốn xem Van Gaal sẽ làm gì để vực dậy đội bóng. Nhưng nếu đoàn quân của Mark Hughes cứ tiếp tục chơi hay như lần chạm trán trước với United, thì dù Quỷ đỏ có cố gắng đến đâu, họ cũng sẽ nối dài mạch thất bại. Khi đó, chỉ có thần Rùa mới cứu được Van Gaal

Watford sẽ chứng tỏ Chelsea đã sai khi sa thải Mourinho

Cuối tuần trước, Chelsea đã chơi khởi sắc hơn, đặc biệt là trong hiệp một. Đó là vì Jose Mourinho ra đi hay vì Sunderland quá yếu? Có thể là cả hai. Nhưng chắc chắn một điều, trận đấu ra mắt của Guus Hiddink gặp Watford sẽ không dễ dàng với Chelsea khi đối thủ của họ đang cho thấy sự ổn định, một điều xa xỉ với các nhà đương kim vô địch. Nếu hàng tiền vệ của Chelsea chơi dưới phong độ, bộ đôi tấn công Odion Ighalo và Troy Deeney sẽ vùi dập đội chủ sân Stamford Bridge không thương tiếc.

Hàng thủ của Klopp có ngăn được "song pháo" Vardy - Mahrez?

Liverpool hiện tại chơi rất khoáng đạt như khi họ đè bẹp City tại Anfield tháng trước. Nhưng kể từ hôm đó, đoàn quân của Jurgen Klopp mới chỉ thắng thêm một trận trước Swansea hôm 29/11. Klopp đã đúng khi nói đội bóng cần giữ những đôi chân trên mặt đất. HLV người Đức đem lại những tín hiệu lạc quan cho sân Anfield nhưng ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm với Liverpool, từ chất lượng đội hình cho tới tâm lí thi đấu.

Những lỗ hổng dưới thời Brendan Rodgers vẫn chưa được khỏa lấp, vậy nên việc Liverpool cạnh tranh các danh hiệu mùa này có thể dẹp qua một bên. Hiện tại, họ nên tập trung hơn cho top 4. Nhiệm vụ này sẽ là bất khả thi nếu hàng phòng ngự của họ tiếp tục chơi tệ hại. Watford đã dễ dàng vùi dập Liverpool 3-0 và Leicester City, với mũi tấn công lợi hại Jamie Vardy, chắc chắn sẽ mang lại một ngày làm việc vất vả cho Sakho và Skrtel.

Kun Aguero "tập bắn"

Tin vui đến với Man City: Vincent Kompany, Fernando và Pablo Zabaleta đã bình phục chấn thương, trong khi Sunderland sẽ chỉ có 3 lựa chọn cho 2 vị trị trung vệ: Wes Brown, John O’Shea và Sebastian Coates.

Ca chấn thương dây chằng của Younes Kaboul trong trận đấu với Chelsea ảnh hưởng nghiêm trọng tới công cuộc cứu vớt Sunderland của Sam Allardyce. Sự chắc chắn của trung vệ người Pháp là chía khóa cho những tiến bộ gần đây của Sunderland. Sergio Aguero sẽ tận dụng cơ hội này để tìm lại cảm giác ghi bàn trước cuộc đối đầu với Leicester City 3 ngày sau đó.

Giang Cao

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech