Bayern Munich: Hoặc ăn ba, hoặc thất bại

Trong cuộc trò chuyện gần đây, Pep Guardiola vừa để lộ ý tưởng về việc ông không còn mặt mũi nào ở lại Bayern Munich, nếu đội nhà không lập cú ăn ba mùa này.

Vì với lực lượng vượt trội ở Đức, “Hùm xám” của ông dễ dàng vô địch Bundesliga suốt 3 mùa qua. Thế nhưng, bất chấp sự thật là Pep từng vô địch Champions League 2 lần trong những năm Barcelona lần lượt lập cú ăn 6 và 5, ông vẫn chưa làm được chuyện đó ở Munich nên chuẩn bị chạy sang Anh hoặc tạm quy ẩn một thời gian cho đỡ thẹn.

Vì vậy, trong bối cảnh Bayern đang tiến băng băng ở cả Champions League lẫn Bundesliga, Pep tâm sự: “Tôi hy vọng các cầu thủ duy trì được nhiệt tình này cho tới kỳ nghỉ đông và sau đó, kéo dài tới hết mùa bóng, vì nếu Bayern không thể lập cú ăn ba, mùa bóng này vẫn bị xem là tồi tệ”. Tuy nhiên, quãng nghỉ sắp tới dành cho các ĐTQG rất có thể sớm đem câu trả lời về cho Pep.

“Hùm xám” vẫn chưa ổn

Bất chấp mọi lời khen dành cho Bayern Munich sau chiến thắng Arsenal 5-1, GĐTT Matthias Sammer vẫn có lý khi cho rằng “Hùm xám” cần tiến bộ nhiều hơn nữa mới có thể trở lại ngôi vị cao nhất của Champions League - thách thức lớn nhất đối với HLV Pep Guardiola ở mùa này. Sammer giải thích: “Chúng tôi mới chỉ xuất phát ở cuộc đua 10.000m”. Sự thận trọng và lo lắng của Sammer phần nào là do ở mùa trước, đoàn quân của Pep từng thể hiện hình ảnh của những kẻ chinh phục bằng cách đè bẹp Shakhtar Donetsk 7-0 và Porto 6-1. Nhưng rốt cuộc, “Hùm xám” đã chết vào tay của Barcelona. Ở mùa này, nỗi lo Bayern chỉ là “gã khổng lồ chân đất sét” vẫn tồn tại qua trận thua 0-2 trên sân của Arsenal. Kết quả ấy có nghĩa là tại Champions League, họ chỉ thắng có 3 trong 15 trận gần đây bên ngoài Allianz Arena. Đây chẳng phải là tín hiệu lạc quan cho Pep đang tham vọng lập cú ăn ba. Vì từ sau vòng bảng, Bayern sẽ phải trải qua 4 trận bên ngoài Munich trên đường đến ngôi vô địch châu Âu.

TỨ CA

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT United of... 1 - 4 Chesterfield
FT Nancy 3 - 1 Dijon
FT Athletic II 2 - 0 Llagostera
FT Crotone 3 - 1 Avellino
FT St. Pauli 4 - 0 Fortuna...
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Olympique... 3 - 0 Saint-Étienne
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Alcorcón 0 - 0 Almería
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech