Ben Mittelman: Phải “bắt chết” Zahavi

Trong mắt các CĐV Chelsea, Maccabi Tel Aviv chỉ là đối thủ tầm thường. Nhưng trên kênh Channel 2 của Israel, nhà báo thể thao Ben Mittelman tin rằng nếu các hậu vệ Chelsea cũng nghĩ như vậy về “Maccabi Zahavi”, sân Stamford Bridge dễ xảy ra “động đất”.

Lý do không khó hiểu: Eran Zahavi hiện là tay săn bàn số 1 của vòng loại Champions League với 7 bàn, và tổng cộng là 13 bàn nếu tính hết mọi giải. Vì thế, GĐĐH Jordi Cruyff mới cho rằng tiền vệ này là “một trong những vụ tuyển dụng thành công nhất lịch sử Maccabi”.

Mittelman tuyên bố: “Từ góc nhìn của Jose Mourinho, tôi dám chắc là ông ấy không thể chọn đối thủ nào dễ xơi hơn Maccabi. Vấn đề là nếu không thể thắng Maccabi dễ dàng, Chelsea sẽ chìm vào khủng hoảng sâu tới mức cả Jose lẫn NHM đều không tưởng tượng nổi. Hiểm họa đe dọa đẩy Chelsea rơi vào thảm cảnh ấy chắc chắn là số 7 Zahavi. Bởi chẳng phải vô cớ mà CĐV của các đội khác ở Israel gọi CLB này là ‘Maccabi Zahavi’. Vì sau khi từ Palermo trở lại Israel, anh đang thi đấu rất xuất sắc”.

Phải “bắt chết” Zahavi

Đến đây, Mittelman giải thích: “Chưa đầy 3 mùa qua, Zahavi ghi tới 90 bàn. Riêng ở mùa này, Zahavi đã ghi 13 bàn. Zahavi chưa hẳn là cầu thủ hay nhất thế giới, song luôn biết phải làm thế nào để trừng phạt sai lầm của đối phương. Quan trọng không kém là Zahavi biết cách thể hiện phong độ đỉnh cao ở các trận đấu quan trọng và vào những thời khắc then chốt. Đơn cử như khi gặp Victoria Plzen, Maccabi cần 2 bàn trong chưa đầy 15 phút cuối mới được đi tiếp, vậy là Zahavi ghi cả 2. Zahavi còn lập cú đúp ở trận hòa Basel lượt đi và gỡ hòa 1-1 ở lượt về. Vì vậy, Chelsea phải ‘bắt chết’ Zahavi, nếu muốn ngăn Maccabi tạo bất ngờ”.

Tứ Ca

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético Madrid 2 - 1 Valencia
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Lazio 3 - 0 Torino
FT Fiorentina 1 - 2 Roma
FT Borussia M... 3 - 1 Schalke 04
FT Liverpool 1 - 1 Southampton
FT Lille 1 - 2 Olympique...
FT Bordeaux 1 - 0 Troyes
FT Borussia... 5 - 1 Augsburg
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1