“HLV Miura cần được tôn trọng”

“Một HLV trước khi bước vào giải đấu dù lớn hay nhỏ đều gặp nhiều áp lực. Ông Miura cũng vậy, đặc biệt sau khi mất quá nhiều cầu thủ do chấn thương cùng 2 trận thua trước đội tuyển chọn đến từ hạng 4 Nhật Bản. Nhưng đây mới chỉ là những trận đấu tập huấn và đang quá trình chuẩn bị nên chuyện thắng thua không thể nói trước điều gì.

HLV Henrique Calisto trước đây có triết lí phù hợp với BĐVN nhưng trước khi đưa ĐTVN đi đến thành công cũng đã trải qua 10 trận toàn hòa và thua. Mấu chốt ở đây là niềm tin đặt vào HLV. Thế nên, tôi nghĩ chuyện HLV Miura đang trải qua giai đoạn khó khăn trước VCK U.23 châu Á là hết sức bình thường. Vấn đề là cần ủng hộ và tôn trọng ông ấy bởi mỗi HLV có một triết lí bóng đá riêng và để họ đáp ứng nhiều tiêu chí cùng một lúc thì hơi khó; nhất là khi HLV Miura đã có những đóng góp nhất định với BĐVN. Điều đó cần được ghi nhận và tôn trọng.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận, dù theo đuổi triết lí nào thì điều quan trọng là không được bảo thủ, không được áp đặt mà phải linh hoạt xây dựng lối chơi theo những con người mà mình có. HLV Miura đang còn hợp đồng và đang ở giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho một giải đấu. Bởi vậy, chúng ta cần ủng hộ ông ấy để ông ấy có thể yên tâm hơn và giảm bớt những áp lực căng thẳng không đáng có.

Giải đấu chính vẫn chưa diễn ra và câu chuyện thành công hay thất bại vẫn còn ở phía trước. Từ cầu thủ cho đến các HLV đều khát khao và muốn cống hiến cho ĐT cả. Họ rất cần sự ủng hộ vào thời điểm này còn câu chuyện thành công hay thất bại thì để sau khi kết thúc giải đấu rồi tính”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Trần Khánh (ghi)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech