Nhà báo Nguyễn Nguyên: Hữu Thắng lên Pleiku

9 năm sau cuộc hội ngộ với đám trẻ nhà bầu Đức ngày khai giảng Học viện HA.GL Arsenal JMG, Hữu Thắng trở lại với tư cách một nhà tuyển trạch đi chọn quân...

1. Tháng 10/2007, khi khai giảng Học viện HA.GL Arsenal JMG thì bầu Đức cho mời hết cựu tuyển thủ Việt Nam lên phố Núi dự lễ. Hồi đấy, bầu Đức chia sẻ rằng ông muốn các cậu bé loắt choắt tuổi 11-12 bước vào môi trường bóng đá được gặp gỡ các thần tượng của mình, các anh, các chú đi trước thuộc thế hệ Vàng mà những em bé đấy chỉ nghe nói, nghe kể.

Trong số các cựu tuyển thủ hôm đấy, những Huỳnh Đức, Minh Quang, Văn Sỹ… thì được các em tíu tít xin chụp hình. Khác với những đồng đội cũ của mình, cựu tuyển thủ Hữu Thắng như tránh cuộc vui với gương mặt buồn bã, dù anh cũng được các em tìm đến và hỏi thăm.

HAGL

Thời điểm đấy đúng là Hữu Thắng khó có thể vui nổi bởi anh mới trở về từ vòng lao lý liên quan đến sự cố “mua Cúp” của SLNA năm 2001. Hữu Thắng khi ấy đội chiếc nón lưỡi trai lụp xụp, thỉnh thoảng gặp người quen thì cười gượng.

Tuy nhiên, có một điều mà Hữu Thắng rất vui, đó là trong lúc nhiều người làm bóng đá còn xa lánh Hữu Thắng và ngại ngùng tiếp xúc với anh thì bầu Đức tìm đến anh và mời cho kỳ được bởi ông bầu này vẫn tin vào Hữu Thắng. Bầu Đức vẫn xác định Hữu Thắng là một tấm gương để lớp trẻ noi theo dù ông cũng nghe nhiều lời điều tiếng.

Cuộc hội ngộ đấy với Hữu Thắng đúng là một cái duyên giữa anh với bầu Đức mà những người khí khái và thẳng như ruột ngựa có cùng một điểm đến và cảm kích lẫn nhau.

2. 9 năm sau cuộc hội ngộ với đám trẻ nhà bầu Đức ngày khai giảng Học viện, Hữu Thắng không ngờ có ngày anh trở lại cái sân đấy với tư cách một nhà tuyển trạch đi chọn quân và đám trẻ nhà bầu Đức nằm trong tầm ngắm của anh.

Khác với hình ảnh cái mũ lưỡi trai lụp xụp như ngày nào, Hữu Thắng bây giờ đĩnh đạc với cuốn sổ tay ngồi ghi chép với gương mặt lạnh lùng bất chấp những ống kính truyền hình cứ zoom vào anh.

HLV Nguyễn Hữu Thắng

Cái duyên của anh với bầu Đức cứ gắn với nhau từ lúc khi mọi người ngần ngại gần Thắng đến khi cần người thay HLV Miura thì bầu Đức cũng nghĩ đến Hữu Thắng. Ai cũng biết rằng việc HLV Hữu Thắng làm HLV trưởng phải qua những thủ tục và trình tự theo đúng quy trình nhưng cả làng bóng đều hiểu đấy là điều bầu Đức muốn và bầu Đức làm, khi cờ đang trong tay ông với lần chủ trì Hội nghị bất thường BCH VFF.

Một ngày trước hội nghị đấy, nếu không phải là bầu Đức ngồi lại với Hữu Thắng và chia sẻ lẫn động viên thì có thể Hữu Thắng sẽ không nhận lời ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG.

Cái hay của Hữu Thắng và bầu Đức là khi Thắng nhận lời làm HLV thì anh cũng chẳng có “hợp đồng” nào với bầu Đức về trách nhiệm với đám trẻ nhà bầu Đức cả. Hữu Thắng vẫn giữ đúng chất của mình là chọn những cầu thủ có phong độ tốt nhất và phù hợp nhất với tiêu chí của anh.

Và điều mà nhiều người lo lắng anh sẽ là “người của bầu Đức” và có trách nhiệm với đám trẻ nhà bầu Đức chắc chắn sẽ không xảy ra, bởi hơn ai hết bầu Đức hiểu Hữu Thắng là người kiên định và có chính kiến như thế nào.

Đêm qua sau trận HA.GL- SHB.Đà Nẵng, có thể họ lại ngồi với nhau nhưng chắc chắn là nể nhau và vì mục tiêu xa hơn chứ không phải vì nhau.

NGUYỄN NGUYÊN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech