22h00 (16/01), Chelsea - Everton: Còn Costa sao phải cần Bacca?

Liệu Alex Teixeira và Alex Pato có đến Stamford Bridge hay không, Chelsea cũng đã thất bại trong nỗ lực theo đuổi Carlos Bacca của Milan. Trong tình hình này, The Blues sẽ phải chấp nhận một thực tế là họ sẽ chẳng còn ai ngoài Diego Costa và Loic Remy trên hàng tấn công.

Theo được hiểu, Chelsea đã đưa ra đề nghị 40 triệu euro cho Bacca nhưng thật đen đủi cho họ, Rossoneri không muốn mất tiền đạo người Colombia trước nguy cơ Luiz Adriano chuẩn bị rời San Siro.

Trên Calciomercato, phóng viên Fede Albrizio khẳng định một cách chắc chắn rằng, Milan "không có ý định" để Bacca đi và anh “vẫn là cầu thủ Milan” cho đến cuối mùa giải sau khi kênh Milan Channel cho biết Adriano đang trên đường tới Jiangsu Suning FC của Trung Quốc.

Sau cùng thì Bacca đã ghi được 10 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo ở tất cả các giải trong mùa bóng năm nay. Thật khó để Rossoneri chịu mất một cầu thủ quan trọng như thế khi họ đang vật vờ ở vị trí thứ 8 tại Serie A và chỉ có thể hy vọng dự Europa League chứ đừng nói gì đến Champions League.

Hy vọng tìm một cầu thủ kỹ thuật, khả năng dứt điểm tốt để dự phòng cho Diego Costa của Guus Hiddink coi như đã thất bại, ít nhất là tới thời điểm này, và cá rằng, cho đến khi họ có chuyến làm khách ở Arsenal, đội hình của The Blues sẽ chẳng có thêm ai khác.  

Thế nhưng, nếu cuộc đón tiếp Everton cho thấy một hình ảnh tương phản giữa hàng tấn công của hai đội, giữa một Costa sa sút phong độ và một Romelu Lukaku vào “phom”, tình thế hiện tại của cầu thủ người Tây Ban Nha là tốt hơn so với đối thủ.

Diego Costa

Không quá lời nếu nói rằng, Costa đã tìm lại một phần hình ảnh của mình cùng với sự xuất hiện của Hiddink ở Stamford Bridge kể từ tháng 12, sau 4 tháng khởi đầu tồi tệ và chứng kiến anh ghi được vỏn vẹn 3 bàn ở Premier League dưới thời Jose Mourinho.

Ngược lại, sự bùng nổ của Lukaku trong những tháng đầu tiên đã khiến HLV người Bồ Đào Nha nhận rất nhiều chỉ trích vì quyết định để anh chơi cho Everton vào Hè 2014. Bởi không chỉ Costa, Radamel Falcao và Remy cũng không có được phong độ tốt nhất do chấn thương dai dẳng.

Tuy nhiên, trong kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea đang có những thông tin trái chiều, giữa việc Remy cần phải đi thì Teixeira hoặc Pato mới đến và tuyên bố sẽ giữ lại tiền đạo người Pháp của Hiddink, họ bước vào trận gặp Everton với ít nhiều tự tin về Costa. Thậm chí là sự lạc quan bởi lần đầu tiên trong mùa giải, cựu cầu thủ của Atletico Madrid không bị xếp dưới Lukaku trong những trận đấu gần đây.

Cả hai cùng ghi được 3 bàn thắng trong 5 vòng đấu vừa qua ở Premier League nhưng Costa chỉ chơi có 435 phút và ít hơn 15 phút so với tiền đạo người Bỉ. Ngoài ra, tỷ lệ sút bóng chính xác của anh cũng cao hơn đối thủ, 42% so với 33%.

Những con số trên cho thấy rằng, Costa hiện tại chỉ mất 145 phút để ghi bàn, còn Lukaku là 150 phút. Dĩ nhiên, chân sút của Everton sút bóng nhiều hơn nhưng như tất cả vẫn nói, “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, Costa đã phần nào tìm lại chút đẳng cấp để chứng tỏ rằng, anh xứng đáng dẫn dắt hàng công của Chelsea và là lý do buộc Lukaku phải rời Stamford Bridge.

Mạnh Hào

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech