CHÍNH THỨC: Guus Hiddink trở thành HLV trưởng Chelsea

Nhà cầm quân người Hà Lan đã được chỉ định trở thành HLV tạm quyền của Chelsea cho đến cuối mùa này, sau khi Jose Mourinho bị sa thải.

Đúng như tin tức được các phương tiện truyền thông Anh đăng tải, Guus Hiddink đã nhận lời làm người “chữa cháy” tại Stamford Bridge. Hôm qua vị HLV kỳ cựu đã bay sang London để đàm phán với BLĐ Chelsea, và trước đó cũng đã xác nhận với báo giới Hà Lan. Ông cho biết muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về tình hình hiện tại ở Chelsea khi mà CLB đang trải qua giai đoạn khủng hoảng nặng nề.

Trang web của Chelsea cũng đã đưa ra thông báo về việc chỉ định Guus Hiddink ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. "Ông chủ và BLĐ chào mừng sự trở lại của một HLV giàu kinh nghiệm và thành công trong sự nghiệp, trong đó bao gồm giai đoạn trước đó với Chelsea năm 2009 khi CLB vô địch FA Cup" - thông báo trên trang chủ Chelsea. "Ngài Abramovich và BLĐ tin rằng Guus có khả năng khai thác những gì tốt nhất của đội hình tài năng hiện tại".

Như vậy Hiddink sẽ chịu trách nhiệm đưa Chelsea thoát khỏi khủng hoảng. Hiện tại đội chủ sân Stamford Bridge đang xếp thứ 16 ở Premier League, chỉ hơn khu vực xuống hạng đúng 1 điểm. Hiddink đã dự khán trận Chelsea tiếp Sunderland rồi sau đó mới bắt đầu tiếp quản công việc, và 2 trợ lý Steve Holland và Eddie Newton sẽ tạm thời dẫn dắt The Blues ở trận đấu này.

Giống như Jose Mourinho, đây là lần thứ 2 cựu HLV ĐT Hà Lan dẫn dắt đội bóng Tây London. Ở lần đầu tiên năm 2009, cũng trong vai trò tạm quyền, Hiddink đã giúp The Blues vô địch FA Cup.

"Tôi vui mừng khi trở lại Stamford Bridge. Chelsea là một trong những CLB lớn nhất thế giới nhưng lại đang gặp khó khăn tại thời điểm này. Tuy nhiên, tôi chắc chắn chúng tôi có thể xoay chuyển tình thế", Hiddink chia sẻ trên trang chủ Chelsea sau khi đồng ý dẫn dắt CLB.

"Tôi đang chờ đợi sẽ sớm được làm việc với các cầu thủ và các trợ lý tại CLB vĩ đại này và đặc biệt tìm lại mối quan hệ tuyệt vời với các CĐV Chelsea".

Cũng theo tìm hiểu của giới truyền thông, ông chủ Roman Abramovich không có ý định để Hiddink dẫn dắt Chelsea lâu dài. Sau khi mùa 2015/16 kết thúc, vị tỷ phú người Nga sẽ tìm kiếm cái tên khác. Một trong những mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Abramovich là Pep Guardiola bất chấp HLV người Tây Ban Nha được tin là đã có thoả thuận sẽ chuyển sang Man City mùa Hè năm sau, thời điểm hợp đồng với Bayern đáo hạn.

Đ.H

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech