Arsenal: Một Giroud là đủ

Nếu sự trở lại của Sergio Aguero bên phía Man City rất được chờ đợi, vai trò tương tự của Olivier Giroud ở Arsenal lâu nay vẫn bị nghi ngờ?

Liệu Arsenal có thể vô địch Premier League với Giroud là tiền đạo chính? Nên nhớ rằng, trong 6 mùa giải gần đây, đội vô địch luôn có một cầu thủ ghi được 20 bàn thắng trở lên. Trong khi đó, Giroud đều không đạt tới con số trên ở 3 mùa giải đầu tiên của anh tại Anh với lần lượt là 11, 16, 14 bàn và ở mùa bóng năm nay, anh mới ghi được 9 bàn.

Con số này được xem là quá ít ở một đội bóng được đánh giá là ứng cử viên như Arsenal nhưng HLV người Pháp, Arsene Wenger thì cho rằng, kể từ cái đêm tồi tệ tại Zagreb và Giroud mất vị trí chính thức, "Anh ấy đã trở lại với những thay đổi về khả năng kết thúc và phối hợp. Nếu nhìn vào số bàn thắng anh ấy ghi , tất cả phải công nhận anh ấy… Anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở châu Âu".

Wenger hoàn toàn đúng bởi trong khi Giroud vẫn bị xem là “chân gỗ” vì một số pha đưa bóng ra ngoài còn khó hơn vào trong ở trận Pháp - Serbia hay Tottenham - Arsenal, phong độ của cầu thủ người Pháp trong mùa bóng năm nay là rất tốt. Nếu 14 bàn thắng trên tất cả các giải là chưa đủ, Giroud cũng đã cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm với tỷ lệ 40%. Để so sánh, Aguero chỉ đạt con số 30%.

Không phủ nhận Giroud vẫn đứng sau Aguero và Jamie Vardy của Leicester về hiệu suất ghi bàn nhưng vấn đề là Man City có được Aguero trong bao nhiêu trận. Và hãy hỏi xem CĐV Liverpool nghĩ gì về Daniel Sturridge.

Nói cách khác, số trận ra sân của một tiền đạo cũng quan trọng như phong độ hay hiệu suất của anh ta. Sẽ không ai nói rằng 38 trận đấu của Giroud là xuất sắc hơn 38 trận đấu của Aguero ở mùa giải năm nay nhưng trong 92 trận kể từ mùa hè 2013, Giroud đã có mặt trong 80 trận, còn Aguero chỉ có mặt trong 56 trận. Ở đây, với một đội hình liên tục gặp khủng hoảng chấn thương như Arsenal, thể lực của Giroud là đặc biệt quan trọng. Chưa kể cùng với Theo Walcott và Alexis Sanchez, anh mang đến cho Wenger nhiều lựa chọn trong các phương án tấn công.

Và đừng quên là Giroud cũng đã hai lần chọc thủng lưới Man City ở mùa giải trước, một trong trận tranh Community Shield và một trong trận thắng 2-0 tại Etihad.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech