HLV Van Gaal - “Mổ gà” đãi học trò mong giữ ghế

Louis van Gaal vừa khệ nệ bê chiếc đĩa đựng nguyên còn gà tây, món ăn truyền thống trong Lễ giáng sinh, để mời đám học trò giữa lúc chiếc ghế HLV trưởng của ông đang xập xệ và có tin đồn chính các cầu thủ Man Utd muốn… đạp đổ nó.

Tất nhiên đấy chỉ là hình ảnh với mục đích chế giễu Van Gaal. Nhưng nó phản ánh đúng vị thế, áp lực mà HLV người Hà Lan đang phải hứng chịu tại Old Trafford, sau khi Man Utd bị loại khỏi Champions League và đang sa sút thảm hại ở Premier League. Được biết, trưa hôm qua, trong bữa tiệc Giáng sinh ở Trung tâm huấn luyện Carrington, trước mặt gần 200 người gồm rất nhiều khách mời, Van Gaal thậm chí đã phải xuống nước kêu gọi sự ủng hộ của đám học trò và nói rằng “Man Utd cần phải gắn kết thành một khối để tồn tại”.

Rõ ràng, cá tính, sự mạnh mẽ và kiểu quản lý độc tài của Van Gaal vốn nổi tiếng ra sao thì ai cũng biết. Nhưng giờ là lúc Van Gaal không thể “cương” được nữa. Báo giới Anh đã đồn ầm lên rằng LVG chỉ còn 2 trận gặp Stoke và Chelsea sắp tới để tự cứu chính mình, trong bối cảnh những thông tin về việc BLĐ Man Utd nhắm tới Jose Mourinho để “chữa cháy” và liên tục đàm phán với đại diện của Mou, siêu cò Jorge Mendes, ngày càng rộ lên.

Xem ra, muốn Man Utd khởi sắc trở lại giờ Van Gaal không chỉ cậy vào bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như quyền uy thét ra lửa ngày nào. Dù ông có tài đến mấy nhưng nếu đám học trò vẫn phá bĩnh bằng cách thi đấu hời hợt thì Man Utd vẫn thua chổng vó. Trước đấy, tờ Mail hé lộ rằng “một nhóm cầu thủ đang muốn Van Gaal… biến đi càng sớm càng tốt”.

Thực tế, mùa này không ít ngôi sao “Quỷ đỏ” tỏ ra mệt mỏi, chán chường và buông xuôi bởi cách quản lý cũng như áp quan điểm cá nhân cứng nhắc của Van Gaal, dẫn tới việc nhiều cầu thủ không được chơi đúng sở trường để rồi sa sút phong độ. Giờ thì chính họ mới có quyền thực sự trong việc giữ hay… đạp đổ chiếc ghế của ông thầy người Hà Lan.

Lương Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech