Pep Guardiola coi chừng: CĐV Anh khó tính hơn cả người Đức!

Người Đức có thể rất “khoa học” nhưng sự đòi hỏi chưa khắc nghiệt bằng người Anh, nhất là với CLB lắm tiền như Man City. Thế nên, Pep Guardiola sẽ gặp phải vô vàn thách thức.

“Không mạo hiểm không có gì”, người Pháp đã từng nói. Thêm một chuyến phiêu lưu dành cho Pep Guardiola, dẫn dắt Man City như thông tin tiết lộ của giới truyền thông, là điều Pep Guardiola nên làm. Khi không còn nhận được nhiều niềm tin ở Bayern Munich, quyết định chia tay là cần thiết.

Nhưng nên đến đâu, sau hơn 2 mùa bóng không thực sự thành công ở Bayern là sự lựa chọn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng với HLV 44 tuổi người Tây Ban Nha. Với ông, bản hồ sơ ở Barca đã là đẹp nhất, đỉnh điểm như giành cú “ăn 6” vào năm 2009, nhưng chỉ có điều người ta vẫn nghi ngờ đó là tài năng vĩ đại của Pep hay chính là sự đóng góp của các cầu thủ Barca.

Để trả lời cho điều này, nên nhìn vào Bayern Munich. Những nỗ lực và dấu ấn chiến thuật cá nhân của ông không làm “Hùm xám” thay hình đổi dạng, thậm chí là biểu đồ thành tích xuống dốc. Việc Bayern tiếp tục duy trì được sự thống trị ở Bundesliga, trong con mắt của người Đức, như một sự ngẫu nhiên với đoàn quân vượt trội phần còn lại. Thứ họ ngóng đợi, Bayern xưng hùng xưng bá ở châu Âu, vẫn chỉ là quả bong bóng dưới thời Pep.

Người Đức khoa học và khuôn mẫu nhưng sự đòi hỏi của những CĐV quốc gia này luôn được đặt trong lằn ranh, ngay cả với người Munich. Thảm bại trước Barca tại bán kết Champions League mùa trước hay bi kịch thua trận trước Real mùa trước nữa với họ đơn giản chỉ là một… thất bại. Họ dễ dàng quên đi nỗi đau và quả thực cũng dành thật nhiều sự kiên trì cho Pep Guardiola.

Sự ưu ái đó, Pep Guardiola khó có thể có được khi ông chuyển sang hành nghề ở Premier League, nơi Brendan Rodgers phải chia tay Liverpool, nơi Jose Mourinho vừa bị “hất cẳng”, theo sau họ là Manuel Pellegrini ở Man City cũng sắp tới là Louis van Gaal ở M.U.

Đến Man City, Pep Guardiola được trả lương “siêu khủng” 18 triệu bảng/năm (25 triệu euro). Tiền được trả nhiều đồng nghĩa kỳ vọng và áp lực thành tích dành cho Pep cũng lớn gấp bội. Người Etihad không thể chờ đợi nhiều năm Man City mới có danh hiệu một khi đãi ngộ Pep hậu hĩnh như thế. Họ có quyền đòi hỏi ông trong từng trận đấu, thay vì ngồi im ngắm nghía xem ông xây dựng The Citizens thế nào. Phản ứng của giới truyền thông sẽ là liều kịch độc gia tăng cơn giận dữ của các CĐV cũng như ông chủ đội bóng, một khi vào thời điểm nào đó Pep - Man City không có được kết quả tốt trên sân cỏ.

Đơn giản là các CĐV Anh, truyền thông Anh, các ông chủ đội bóng của Anh Premier League “tàn nhẫn” hơn so với người Đức. Họ có lý do của riêng họ - lý lẽ của tham vọng, của kỳ vọng và của quyền lợi chính đáng khi bỏ ra số tiền khủng khiếp trả cho Pep. Ở đó, không có sự khoan nhượng và bao dung. Song đó là quy luật công bằng!

ĐĂNG TÚ

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close