Arsenal: Khi thay đổi là ánh bình minh rọi tới Emirates

Sự thay đổi về mặt tư duy chính là chìa khóa giúp các cầu thủ Arsenal đánh bại Manchester City với tỷ số chung cuộc 2-1 trong trận cầu rạng sáng nay.

Khi Giáo sư chấp nhận thay đổi

Dưới triều đại Wenger, chưa bao giờ người ta được chứng kiến Pháo thủ thành công với một lối chơi nào khác ngoài phong cách ban bật, phối hợp nhóm ở tốc độ cao. Thế nhưng, trong khoảng gần một năm trở lại đây, mọi thứ dường như đang thay đổi rõ rệt. Từ một đại diện tiêu biểu cho lối đá tấn công đẹp mắt và quyến rũ, Arsenal đã chấp nhận chơi phòng ngự phản công nhiều hơn đồng thời sẵn sàng đề cao tính hiệu quả lên hàng đầu.

Trước Man City đêm qua, mặc dù được thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng đội bóng thành London vẫn nhập cuộc hết sức thận trọng. Không hề vội vã dâng lên tấn công, các học trò của HLV Wenger chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà trước khi tìm kiếm cơ hội từ những tình huống “phản đòn” sắc bén. Dễ dàng nhận thấy, cả hai bàn thắng mà Arsenal ghi được trong hiệp thi đấu thứ nhất đều xuất phát từ những pha lên bóng tốc độ và ít chạm.

Sự thực dụng...thức thời

Về mặt lý thuyết, lối chơi phòng ngự phản công không phải lúc nào cũng mang đến sự hiệu quả tuyệt đối, đặc biệt là trong những trận cầu mà Arsenal phải chạm trán những đối thủ dưới cơ, sẵn sàng bước ra sân với tư tưởng cầm hòa. Mặc dù vậy, một đội bóng chắc chắn sẽ không thể vươn tới chức vô địch nếu như không biết… phòng ngự.

Trong quá khứ, Pháo thủ từng nhiều lần thất bại cay đắng bởi phong cách chơi tấn công có phần quá sức “yolo” của mình. Tuy nhiên, những chiến thắng gần đây trước các đội bóng lớn, như Bayern Munich, Manchester United hay mới nhất là Man City đã chỉ ra rằng, thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có thể thành công bằng một giải pháp đề cao tính thực dụng.

Mặt khác, xét trong bối cảnh đội bóng chủ sân Emirates liên tục bị “bão chấn thương” hành hạ suốt quãng thời gian vừa rồi, lối chơi phòng ngự cũng phần nào giúp cho đội bóng thành London dễ dàng giải quyết bài toán thiếu vắng các trụ cột, bao gồm Santi Cazorla, Alexis Sanchez hay Francis Coquelin chẳng hạn.

Khi thay đổi là ánh bình minh

“Sự thay đổi cũng giống như tia nắng, có thể là ánh bình minh hay bóng hoàng hôn”. Nếu như cuộc sống luôn tồn tại hai mặt tốt xấu đan xen lẫn nhau thì sự thay đổi cũng có thể mang đến những kết quả tích cực hoặc tiêu cực. Mặc dù vậy, con người vẫn phải liên tục thay đổi để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Thắng lợi 2-1 của Arsenal trước Man City đêm qua, xét cho cùng, cũng chính là thành quả ngọt ngào đến từ cuộc cách mạng tư duy của Wenger. Thời điểm hiện tại, có lẽ vẫn còn quá sớm để khẳng định Pháo thủ đã thực sự sẵn sàng bước lên ngôi vô địch Premier League 2015/2016. Tuy nhiên, người ta không thể phủ nhận rằng sự thay đổi đang tạo ra một ánh bình minh mới ở sân Emirates.

Nam Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech